'เพื่อไทย' เปิดตัว 93 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีสาน ทวงคืน 'ประชาธิปไตยกินได้' ให้ประชาชน

วันนี้ (16 ส.ค. 65) ที่พรรคเพื่อไทย ได้มีการจัดกิจกรรม 'ม่วนซื่นโฮแซว เพื่อไทยตุ้มโฮม ชื่นมื่นสดใส เพื่อไทยรวมพล' เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคอีสาน จำนวน 93 คนของพรรคเพื่อไทย มี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน ในฐานะหัวหน้าพรรค และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร, น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค ส.ส.และสมาชิกพรรค ร่วมกิจกรรม

ช่วงต้นของกิจกรรมได้มีการประกาศชื่อ และเชิญว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ออกมาเป็นรายบุคคล ซึ่งมีทั้ง ส.ส.ปัจจุบัน, อดีต ส.ส., อดีตผู้สมัคร ส.ส. รวมไปถึงคนรุ่นใหม่ ที่เสนอตัวเข้าสู่กระบวนการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค อย่างไรก็ตามการเปิดตัว 93 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ครั้งนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น จากจำนวนที่นั่ง ส.ส.ภาคอีสาน 20 จังหวัด รวม 132 ที่นั่ง โดยจังหวัดที่ไม่ได้เปิดตัวในครั้งนี้ ได้แก่ จ.อุดรธานี, บึงกาฬ และกาฬสินธุ์

น.ส.แพทองธาร กล่าวให้กำลังใจให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคตอนหนึ่งว่า เสียงตอบรับที่คึกคักในวันนี้ถือเป็นนิมิตหมายอันดี หลังจากนี้พวกเราต้องทำงานหนัก ในการเดินเข้าหาพี่น้องประชาชน เพื่อบอกกับพี่น้องว่า พรรคเพื่อไทย พร้อมแล้วที่จะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น ดีกว่าที่เป็นอยู่ และดีกว่า 8 ปีที่ผ่านมาที่ทำให้พี่น้องต้องมีหนี้สินเพิ่มมากขึ้น

นพ.ชลน่าน กล่าวเสริมว่า พรรคเพื่อไทย ยึดมั่นอุดมการณ์ประชาธิปไตย ยึดพี่น้องประชาชนเป็นศูนย์กลางสร้างสรรค์นโยบายเพื่อความกินดีอยู่ดีของพี่น้องประชาชน จากพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชน ตลอดเวลามากกว่า 20 ปี เราได้รับความไว้วางใจและสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด วันนี้พรรคเพื่อไทย ขอนำเสนอผู้ที่อาสาเป็นตัวแทนพรรคเพื่อรับใช้พี่น้องคนอีสาน เบื้องต้น จำนวน 93 คน ซึ่งมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนในการเลือกตั้งที่จะมาถึง และพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการสรรหาตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป สำหรับพื้นที่อื่นๆ ที่ยังไม่ได้เปิดรายชื่อนั้นยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของผู้บริหารพรรคก่อนที่จะเปิดรายชื่ออีกครั้งหนึ่ง

“พรรคเพื่อไทยมีภารกิจสำคัญ ในการทวงคืนประชาธิปไตย ทวงคืนความกินดีอยู่ดีให้พี่น้องประชาชน ให้กลับคืนสู่ประชาธิปไตยที่กินได้ ดังนั้นเราต้องชนะอย่างแลนด์สไลด์ถล่มทลายทั้งภาคอีสาน และแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน” นพ.ชลน่าน กล่าว

นายประเสริฐ กล่าวว่า ในฐานะ ส.ส.อีสาน ที่อยู่กับพรรคมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทยในปัจจุบัน ได้เห็นความผูกพันกันอย่างใกล้ชิดของพรรคกับพี่น้องคนอีสาน เช่นที่เกิดขึ้นในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) กาฬสินธุ์ เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา (นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ได้คะแนน 249,093 คะแนน มาเป็นอันดับ 1 ทิ้งห่าง นายชานุวัฒน์ วรามิตร อดีตนายก อบจ.กาฬสินธุ์ สมัยที่แล้วเกือบ 1 แสนคะแนน จากผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ) เป็นสิ่งยืนยันได้เป็นอย่างดีถึงความผูกพันและร่วมอุดมการณ์ประชาธิปไตยกันอย่างใกล้ชิดของพรรคเพื่อไทยและพี่น้องคนอีสาน

“ผมและพี่น้อง ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสานของพรรคเพื่อไทยขอทุ่มเททุกสรรพกำลังในการทำงานดูแลพี่น้องคนไทยทุกคน เราจะจับมือกันสร้างปรากฏการณ์แลนด์สไลด์ทั้งภาคอีสาน เหมือนที่เกิดขึ้นในการเลือกตั้งนายก อบจ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นสัญญาณที่ชัดเจนถึงชัยชนะแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยที่จะเกิดขึ้นในการเลือกตั้ง แล้วเราจะร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลของประชาชน เพื่อชีวิตและอนาคตของพ่อแม่พี่น้องและลูกหลานเราทุกคนครับ” นายประเสริฐ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ได้มีการเปิดเพลงพื้นเมืองภาคอีสาน โดยมีว่าที่ผู้สมัครหลายรายร่วมฟ้อนรำอย่างสนุกสนาน โดยได้เชิญ นพ.ชลน่าน และ น.ส.แพทองธาร มาร่วมฟ้อนรำด้วย ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก


ที่มา : https://mgronline.com/politics/detail/9650000078257