‘ดร.เสรี’ ชี้ ‘รวมไทยฯ’ ศูนย์รวมนักการเมืองน้ำดี ชวนพรรคเล็กอุดมการณ์ร่วม รวมพลังชนเพื่อไทย

(5 ส.ค. 65) ดร.เสรี วงษ์มณฑา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า...รวมไทยฯ คือศูนย์รวมนักการเมืองน้ำดี มีแสงในตัว เป็นเพชรที่หายากในการเมืองไทย ขอให้มาตรการในการหาคนร่วมพรรคจงเป็นเช่นนี้ตลอดไป

อย่ามุ่งหวังในการทำให้ได้จำนวน ส.ส. ให้มาก แบบเน้นปริมาณโดยไม่สนใจคุณภาพ นักการเมืองสีดำและสีเทาอย่าเอามาร่วมด้วยให้พรรคมีราคี บทเรียนเรื่องการเน้นปริมาณมีให้เห็นแล้ว

พวกนักการเมืองสีดำสีเทา ไม่มีทางเปลี่ยนสันดาน ตอนแรก ๆ อาจจะดูเหมือนตั้งใจจะเป็นองคุลีมาลเปลี่ยนใจ แต่สุดท้ายหางก็โผล่ ทำตัวเป็นหอกข้างแคร่ทำลายชื่อเสียงพรรค

ส.ส. น้ำดีจากพรรคต่าง ๆ มาช่วยกันทำงานในพรรคนี้นะคะ นักการเมืองทีดีและคิดว่าพรรคที่ตนเองสังกัดขณะนี้ภาพลัษณ์ไม่ดี ความนิยมเสี่อม ลองพิจารณาดูนะคะว่าจะย้ายพรรคดีไหม

พรรคเล็กที่มีอุดมการณ์เดียวกัน อย่าไปยึดติดกับเรื่องศักดิ์ศรีเลยค่ะ ยุบมารวมกันดีกว่าไหมคะ ลองคิดดูความน่าจะเป็นว่าหัวหน้าพรรคจะขึ้นเป็นนายกฯ ได้ไหม ถ้าไม่มีทาง ก็ยุบรวมกันนะคะ

คนที่จะเลือกพรรคเพื่อไทย ยังไงเขาก็เลือก โดยไม่พิจารณาพรรคอื่นเลย ดังนั้นคะแนนเขาจะเป็นกอบเป็นกำ และชนะ ส.ส. เขตเป็นจำนวนมาก ชนะพรรคอื่นๆ ทั้งๆ ที่คนที่ไม่ต้องการเขามีมากกว่าในแต่ละเขต

ที่เขาชนะนั้น เพราะคนที่ไม่เลือกเพื่อไทย มีพรรคให้เลือกหลายพรรค ทำให้คะแนนของคนที่ลงในนามของพรรคตรงกันข้ามกับเพื่อไทยมีคะแนนเป็นเบี้ยหัวแตก

บทเรียนมีตั้งหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่จำ ยังตั้งหน้าตั้งตาตั้งพรรค แล้วส่งคนมาลงแย่งคะแนนกันเอง คะแนนเป็นเบี้ยหัวแตก พรรคเพื่อไทยเขาก็เลยชนะได้ในหลาย ๆ เขต พรรคเล็กพรรคน้อย พรรคที่มีอุดมการณ์เดียวกัน คือทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน ไม่ได้ทำงานเพื่อนายใหญ่คนใดคนหนึ่งที่เป็นเจ้าของพรรค ยุบรวมกันเถอะค่ะ

ศักดิ์ศรีกินไม่ได้ แต่บ้าศักดิ์ศรีแพ้ได้ ทำลายชาติได้โดยไม่รู้ตัวนะคะ


ที่มา: https://www.thaipost.net/x-cite-news/194370/