ปลื้ม..!! ตำรวจท่องเที่ยว ภรรยาผู้บริหารยางบริดจ์สโตน ทำโทรศัพท์มือถือหาย ตำรวจท่องเที่ยว ช่วยตามหาส่งคืน

วันนี้ (31 ก.ค.2565) เวลา 12.00 น. พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการและโฆษกกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงต่อสื่อมวลชนว่า 

เมื่อวานนี้ (30 ก.ค.2565) เวลา 10.50 น. สถานีตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดอยุธยา ได้รับแจ้งจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยว 1155 ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นร้องขอความช่วยเหลือเนื่องจากไม่สามารถสื่อสารภาษาไทยได้ ตำรวจท่องเที่ยวอยุธยาจึงได้นำตำรวจท่องเที่ยวพร้อมล่ามแปลไปพบนักท่องเที่ยวดังกล่าวทันที  

จากการสอบถามผ่านล่ามทราบว่า นักท่องเที่ยวดังกล่าวชื่อ นางอะยาโนะ ยาสุฮาระ ( Ayano Yasuhara ) อายุ 45 ปี สัญชาติญี่ปุ่น เป็นภรรยาของผู้บริหารระดับสูงบริษัทผลิตยางยี่ห้อบริดจ์สโตน เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.2565 ที่ผ่านมา และมีกำหนดบินกลับญี่ปุ่นในวันที่ 2 ส.ค.2565 ได้ทำโทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟนหายเมื่อเวลา 09.00 น. ของวันเดียวกัน

ตำรวจท่องเที่ยวอยุธยาได้สอบถามนางอะยาโนะว่าไปที่ไหนมาบ้าง และทราบภายหลังว่า ก่อนมาไหว้พระที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดอยุธยานั้น ตนเองได้เเวะปั๊มน้ำมันเชลล์ที่ตำบลบ้านป้อม จังหวัดอยุธยา เพื่อเข้าห้องน้ำ ตำรวจท่องเที่ยวจึงรีบพานางอะยาโนะไปตรวจสอบที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าวทันที 

เมื่อถึงปั๊มน้ำมัน ได้พบนางวันเพ็ญ มาเมือง พนักงานทำความสะอาดประจำปั๊มน้ำมันดังกล่าว ซึ่งแจ้งว่าตนเองเป็นผู้พบโทรศัพท์มือถือไอโฟนตกอยู่หน้าห้องน้ำจึงเก็บมา แล้วไปฝากไว้ที่เคาน์เตอร์ปั๊มน้ำมันเพราะคิดว่าเจ้าของโทรศัพท์ต้องกลับมาติดต่อรับคืนอย่างแน่นอน ตำรวจท่องเที่ยวตรวจสอบเเล้วพบว่าเป็นของนางอะยาโนะจริง จึงให้นางวันเพ็ญนำมาส่งคืนให้นางอะยาโนะด้วยตนเอง
      
ทันทีที่คุณอะยาโนะได้รับโทรศัพท์มือถือของตัวเองคืน ได้แสดงอาการดีใจและเข้ามาขอบคุณนางวันเพ็ญ และตำรวจท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ยืนยันว่า จะกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีกแน่นอน 

พล.ต.ต.อภิชาติฯ ถือโอกาสนี้ ขอบคุณตำรวจท่องเที่ยวอยุธยาที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ และขอขอบคุณคุณวันเพ็ญ มาเมือง ที่เป็นเจ้าบ้านที่ดีสำหรับนักท่องเที่ยว โดยกล่าวยกย่องการกระทำของคุณวันเพ็ญ นำมาซึ่งความประทับใจต่อนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นรายนี้อย่างมากมาย ซึ่งเชื่อว่า เหตุการณ์ครั้งนี้จะถูกนำไปถ่ายทอดให้กับคนญี่ปุ่นอีกหลายคนต่อไป จะส่งผลให้การท่องเที่ยวไทยเป็นการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและจะเป็นมหาอำนาจของการท่องเที่ยวของโลกต่อไป 

พล.ต.ต.อภิชาติฯ กล่าวเสริมอีกว่า ตำรวจท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียวไม่สามารถทำให้การท่องเที่ยวมีคุณภาพไปได้หากไม่ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในสังคม และเหตุการณ์ในครั้งนี้ รวมทั้งครั้งก่อนๆ ที่ตำรวจท่องเที่ยวได้สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวชาติอื่นๆ ที่ผ่านมา จะเป็น good signature ของการท่องเที่ยวไทยที่นักท่องเที่ยวไม่มีวันลืมเลือนจากหัวใจ 

อยากให้ตำรวจท่องเที่ยวช่วยเหลือสิ่งใด เพียงโทรหมายเลข 1155 หรือติดต่อผ่านแอปพลิเคชัน tourist police I-lert-U 

ตำรวจท่องเที่ยว คือ เพื่อนการเดินทางคนแรกของคุณเสมอ