‘สวนนงนุชพัทยา’ จับมือ ม.ราชภัฏวไลยอลงกรณ์ลงนาม MOU 3 ฉบับ ยกระดับการเรียนการสอนนักศึกษา

ณ สวนนงนุชพัทยา นายกัมพล  ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุพจน์ ทรายแก้ว อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี ได้ลงนาม MOU 3 ฉบับเพื่อยกระดับการเรียนการสอนของนักศึกษา ประกอบด้วย 

1. ความร่วมมือทางวิชาการ 

2. โครงการหลักสูตรวิจัยพัฒนาและบริการวิชาการด้านการเกษตรและอาหาร 

3. โครงการพัฒนาหลักสูตรอุตสาหกรรมไม้ขุดล้อมและการผลิตกำลังคนที่มีสมรรถนะสูง

นายกัมพล  ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า สวนนงนุชพัทยา ได้เล็งเห็นความสำคัญการพัฒนาในเรื่องของการศึกษา พัฒนาเสริมสร้างความรู้จึงได้สนับสนุนสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในการดำเนินกิจกรรม เพื่อประโยชน์แก่นักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัย  และสวนนงนุชยังเป็นแหล่งเรียนรู้ในเรื่อง การปลูกผักอินทรีย์,การเผาถ่าน,ผลิตน้ำสัมควันไม้,การเลี้ยงใส้เดือน,สวนสมุนไพร,พิพิธภัณฑ์โขน,โรงเรือนเพาะปลูกกัญชากัญชง ทั้งสายพันธุ์ไทยและต่างประเทศ

สำหรับการลงนามMOU ในครั้งนี้ สวนนงนุชพัทยา และมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ตกลงที่จะร่วมมือทางวิชาการ เพื่อพัฒนาระหว่างกันโดยการจัดโครงการ กิจกรรมต่าง ๆ ทางวิชาการที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ การฝึกประสบการณ์ วิชาชีพ การอบรมหลักสูตรระยะสั้น การอบรมหลักสูตรวิชาชีพ การวิจัย โดยทั้งสองจะสนับสนุนด้านวิชาการ ด้านทรัพยากรบุคคล ผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา การวิจัย และการพัฒนาระหว่างกันทั้งในและนอกเวลาราชการ ตามที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือทั้งสองฝ่ายเป็นผู้ดำเนินการ