รองผู้ว่าฯ กทม. แนะ เลี่ยงน้ำท่วมอยู่บ้านดีที่สุด ส่วนหนังกลางแปลง ยังฉายตามปกติ

(21 ก.ค. 65) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า อัปเดตจากท่านรองวิศณุเที่ยงนี้ กรมอุตุแจ้งว่าวันนี้ฝนอาจจะตกหนักกว่าเมื่อวาน เพราะกลุ่มเมฆมาตั้งรอที่อ่าวไทยแล้ว ตอนนี้ปริมาณน้ำในคลองแสนแสบยังวิกฤติ แม่น้ำเจ้าพระยาตอนนี้ก็ยังน้ำสูงครับ แต่ช่วงเย็นน่าจะผันได้อีก 40% น่าจะช่วยได้เยอะ แต่ถ้าฝนยังตกเรื่อยๆ เราอาจจะต้องเจอน้ำท่วมแบบเมื่อวานอีก เมื่อวานเราเจอขยะอุดท่อเยอะมาก แต่วันนี้ดีขึ้นมากแล้ว ต้องขอบคุณทีมงานพี่ ๆ คนกวาดขยะ เทศกิจ และเขตทุกเขตที่ลงมือทำงานหนัก วันนี้คิดว่าน้ำระบายเร็วกว่าเดิม วันนี้หากใครอยู่บ้านได้วันนี้น่าจะสะดวกที่สุดครับ

อย่างไรวันนี้งาน กรุงเทพกลางแปลง ยังมีตามแผนเดิม เพราะทีมงานเตรียม จอหนัง ภาพยนตร์ กิจกรรม และร้านค้าเตรียมกันไว้พร้อมแล้ว ที่แรก (1) ตลาดบางแคภิรมย์ จัดในร่มมีที่จอดรถ วันนี้เรื่อง Fast & Furious ที่ที่สอง (2) สวนเบญจกิติ เป็นที่กลางแจ้ง จอหนัง ร้านค้า และทีมเตรียมพร้อมหมดแล้วเช่นกันครับ อยากให้เลี่ยงใช้รถส่วนตัวเพราะน่าจะเดินทางยาก เราเตรียมรถบัสไว้ขนส่งคนหากกรณีฝนตกแล้วเดินทางลำบาก วันนี้ฉายเรื่อง หมานคร ครับ

เมืองน่าอยู่สำหรับทุกคนมีหลายมิติที่ต้องทำไปพร้อมกัน การจัดการเรื่องการระบายน้ำ การส่งเสริมเศรษฐกิจ สาธารณสุขในช่วงโควิดกลับมาระบาด เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ กทม. ทำงานเต็มที่ทุกคน หากมีอะไรที่แนะนำได้ ยินดีรับฟังและพร้อมที่จะปรับปรุงให้ดีขึ้นทุกวันครับ


ที่มา : https://www.thaipost.net/general-news/185189/