นทท.ซาอุฯ ปลื้ม!! ตำรวจท่องเที่ยวไทย ช่วยตามหาของหาย สัญญามาไทยอีกแน่นอน

วานนี้ (16 ก.ค. 65) เวลา 16.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ต. อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวในฐานะ โฆษกกองบัญชาการฯ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า พล.ต.ท. สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวมีความประสงค์แจ้งให้สื่อมวลชนและสาธารณะทราบว่าในวันเดียวกันนี้ เวลาประมาณ 01.40 น. Mrs.Algarz Rehub Saleh A  นักท่องเที่ยวชาวซาอุดีอาระเบียพร้อมเพื่อน ได้ทำกระเป๋าสัมภาระซึ่งมีของสำคัญหายระหว่างการเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังโรงแรมที่พัก และได้เดินทางกลับมาขอความช่วยเหลือตำรวจท่องเที่ยวที่สนามบินสุวรรณภูมิในเวลาต่อมา 

ต่อมาเพียงเวลาไม่นาน ภายใต้การกำกับของ พ.ต.อ.มิลินทร์ เพียรช่าง ผู้กำกับการตำรวจท่องเที่ยว ประจำสนามบินสุวรรณภูมิ ตำรวจท่องเที่ยวได้ตรวจสอบจนพบรถแท็กซี่ที่นักท่องเที่ยวใช้บริการ และได้ประสานแจ้งคนขับจนสามารถนำกระเป๋าดังกล่าวกลับคืนมาอย่างปลอดภัยส่งผลให้นักท่องเที่ยวซาอุฯ ดังกล่าวได้เขียนชื่นชมประเทศไทยและตำรวจท่องเที่ยวว่า

"เจ้าหน้าที่ (ตำรวจท่องเที่ยว) ใจดีและทำงานแบบมืออาชีพมากๆ พวกเขาช่วยเราหาของที่เราทำหายเองและมีการบริหารจัดการได้อย่างยอดเยี่ยม ที่จริงเราหมดหวังที่จะได้ของคืนไปแล้ว แต่ตำรวจท่องเที่ยวก็ทุ่มเทอย่างสุดกำลังจนได้ของคืนมาจนได้"

"ไม่มีคำพูดใดที่สามารถอธิบายความรู้สึกขอบคุณของเราอย่างจริงใจได้ เรารักกรุงเทพฯ และกรุงเทพช่างเป็นเมืองที่โชคดีมากที่มีตำรวจท่องเที่ยวแบบนี้ เราจะกลับมาเที่ยวอีกแน่นอนเพราะการทำงานของตำรวจท่องเที่ยว พวกเขายอดเยี่ยมที่สุด"

พล.ต.ต.อภิชาติฯ กล่าวอีกด้วยว่า ผลตอบรับจากนักท่องเที่ยวชาวซาอุดีอาระเบียกลุ่มนี้ เป็นเหมือนขวัญและกำลังใจที่ทำให้ตำรวจท่องเที่ยวจะตั้งใจทำงานอย่างหนักเพื่อให้ประเทศไทยเป็นมหาอำนาจการท่องเที่ยวของโลกต่อไป 

และถือโอกาสนี้ ขอบคุณคนขับแท็กซี่รายนี้ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี นับว่าเป็นคนไทยและคนขับแท็กซี่ที่มีคุณภาพมากๆ โดยอยากให้ประชาชนทุกคน ทุกสาขาอาชีพพร้อมใจและร่วมมือกันเป็นเจ้าภาพต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เข้ามาเที่ยวประเทศไทยอย่างอบอุ่น 

เชื่อเหลือเกินว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ จะส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวซาอุดีอาระเบียประทับใจและมั่นใจในการเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยมากยิ่งขึ้น