'แคร์รี่ แลม' อดีตผู้บริหารฮ่องกง เผยสิ่งที่อยากทำ!! 'ดูซีรีย์-เที่ยวเขตชั้นในของจีน' เซย์โน!! โกอเมริกา!!

ไม่นานมานี้ เฟซบุ๊กเพจ 'ลึกชัดกับผิงผิง' สื่อที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศจีน ได้เปิดเผยคำกล่าวบางส่วนของอดีตผู้ว่าการเขตบริหารพิเศษฮ่องกง อย่างนางแคร์รี่ แลม ภายหลังพ้นภาระหน้าที่ระบุว่า...

"ว่างแล้ว อยากดูซีรีย์จีน ท่องเที่ยวเขตแดนชั้นในจีน"

นางแคร์รี่ แลม เพิ่งพ้นหน้าที่ผู้ว่าการเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เธอยืดเส้นยืดสายอย่างสบายและพูดคุยกับสื่ออย่างยิ้มแย้ม

นางแคร์รี่ แลม กล่าวว่า ช่วง 5 ปีที่ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เป็นช่วงที่ทำงานหนักมาก ทำให้ไม่มีเวลาอยู่กับสมาชิกครอบครัว ไม่มีเวลาอ่านหนังสือ ดูละครโทรทัศน์ ทั้งไม่มีเวลาไปเที่ยว หลังเกษียณอายุจะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับครอบครัว

>> พิธีกรถามว่าคิดจะไปสหรัฐอเมริกาไหม? 
นางแคร์รี่ แลมตอบว่า “ไม่เคยมีความคิดหรือหวังที่จะไปสหรัฐอเมริกา” 

>> พิธีกรถามว่าชอบดูซีรีย์เกาหลีใต้หรือซีรีย์จีน
นางแคร์รี่ แลมตอบว่า “ส่วนใหญ่จะเป็นซีรีย์จีน”

>> ถามว่าอยากจะไปเที่ยวที่ไหนบ้าง 
นางแคร์รี่ แลมตอบว่า "หลายปีมานี้ แม้ว่าเคยไปเยือนเขตแดนชั้นในหลายครั้ง แต่ล้วนเป็นงานราชการ เกือบไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนเลย อย่างเช่น ภูเขาไท่ซาน, ภูเขาหวงซานหรือภูเขาหัวซาน ทัศนียภาพของแต่ละแห่งไม่เหมือนกัน มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมายที่น่าจะต้องไปดูด้วยตัวเอง"

สำหรับ วาระการบริหารเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของนางแคร์รี แลม ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เธอเผชิญกับความท้าทายมากมาย ทั้งการประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตย และมาตรการคุมเข้มโควิด ที่ใช้หลักการโควิดเป็นศูนย์อย่างเข้มงวด

ทำให้ในวันนี้ (4 เมษายน) นางแคร์รี แลม ประกาศจะไม่ลงชิงตำแหน่งต่ออีกสมัย หลังพ้นวาระในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ และถือเป็นการปิดฉากอาชีพทางการเมืองยาวนาน 42 ปีของเธอด้วย


ที่มา: https://www.facebook.com/100059463224161/posts/pfbid09DgB5hGtFGcp3RxrzP2rqL8pwq5Qd5L6RACGLZCSw6MbS26VsK5y74kiHjgurQ7Bl/

https://www.tnnthailand.com/news/channel/110028/