The mustang blu 'โคโลเนียลโฮเทล' สุดคูลกลางกรุง!! ที่สายวินเทจต้องมุ่งมาพักกาย

ใครสายวินเทจยกมือขึ้น! วันนี้บอสจะพาไปพักโรงแรมแนวใหม่ที่ใครจะเชื่อว่าที่นี่อยู่กรุงเทพ แค่ก้าวผ่านประตูไม้ก็เหมือนเข้าไปอยู่ในเรื่อง Night at the Museum เลยกับโรงแรมภายใต้อาคารเก่า ที่บอกได้เลยว่าจะสร้างความประทับใจแนวใหม่ เอาใจสายวินเทจอย่างแน่นอน

กับโรงแรม The mustang blu โรงแรมริมถนนไมตรีจิตต์ ตั้งใกล้หัวลำโพง มีรากฐานจากอาคารยุคสมัยโคโลเนียล ที่มีอายุร่วม 100 ปี ใครจะเชื่อว่าอาคารหลังนี้ผ่านการใช้งานหลากหน้าที่ ทั้งเคย เป็นธนาคาร กระทั่งเป็นสถานอาบอบจนปรับเปลี่ยนอาคารนี้เป็นที่โรงแรม เปิดเผยร่องรอยเดิม แล้วเติมเรื่องราวเข้าไปใหม่ โดย ‘เป็นความเจ็บปวดที่งดงาม’ คือคำนิยามของที่นี่
 

ที่ตั้ง : ถนน ไมตรีจิตต์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ (ใกล้ MRT สถานีหัวลำโพง ประมาณ 300 เมตร)
ที่จอดรถ : แขกที่เข้าพัก รร. ไม่มีที่จอดรถ ต้องเอารถไปจอดได้ที่ The Quarter Hualamphong (ฟรี 24 ชม.) เท่านั้น โดยอาคารจอดรถอยู่ห่างจากโรงแรม 5 นาที หลังจากการเช็กเอาท์จะได้รับคูปอง 1 ใบ/1 ห้อง เพื่อรับรถ
คะแนนสำหรับที่นี่ : ราคา 9.5/10 (เทียบราคากับบรรยากาศแล้วคุ้มค่าจริงๆ) 
บรรยากาศ 10/10 
การบริการ 9.5/10
 

ที่นี่ได้ใช้ความคลาสสิกอายุกว่าร้อยปีให้ออกมาได้อลังการและสวยน่าถ่ายรูปทุกมุมในแบบ ‘วินเทจรีมิกซ์’ ที่รวมความวินเทจทั้งของวินเทจจริง ๆ และของใหม่ที่ออกแบบให้ดูเป็นวินเทจเอาไว้ได้อย่างลงตัวกันเลยทีเดียว 
 

ที่นี่มีทั้งหมด 3 ชั้น ชั้นล่างเป็น ล็อบบี้ และห้องอาหารเช้าของแขกที่เข้าพัก ส่วนชั้น 2-3 จะเป็นพื้นที่ของห้องพัก 
 

เริ่มกันที่ล็อบบี้ เมื่อประมาณ 100 ปีที่แล้ว ตึกนี้เคยเป็นที่ตั้งของธนาคาร Bank of China จึงทำให้มีตู้และเฟอร์นิเจอร์สำหรับงานธนาคารบางชิ้นที่เป็นเหมือนร่องรอยทางประวัติศาสตร์ของตึกนี้หลงเหลือไว้อยู่ 
 

บริเวณชั้นล่าง
 

บริเวณชั้นล่าง
 

ที่นี่เป็นบันไดหมดเลยไม่มีลิฟต์ 
 

มองลงไปด้านล่าง
 

มองไปด้านบนหลังคาของของโรงแรม จะออกแบบให้เป็นเหมือนโดม

 

มากันที่ในห้องทุกห้องที่นี่ ไม่ว่าใหญ่หรือเล็ก จะถูกออกแบบให้อยู่ในธีมเดียวกันทั้งอาคาร แตกต่างที่การตกแต่ง ทำให้แต่ละห้องให้ความรู้สึกที่ชวนมองแตกต่างกันไป

มุมต่างๆ

ไฮไลต์ของห้องนี้คือมีอ่างอยู่กลางห้อง
 

ห้องพักที่นี่มี 2 ขนาดคือ 30 ตารางเมตร กับ 60 ตารางเมตร บอกเลยว่านี่คือโรงแรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ควรค่าแก่การแวะมาพักสักครั้งในชีวิตจริง ๆ ครับ
 

เข้ามาจะเจอเตียงนอนเลย
 

การตกแต่งธีมที่เข้ากันไปหมด ส่องกล้องไปทางไหนก็สวยเข้ากันไปหมด
 

ภาพรวมของห้อง โดยรวมคือกว้างมากๆเลย
 

โต๊ะทานข้าวเช้าของเราวันนี้ กับอีกมุมไฮไลต์คือน้องยีราฟ
 

แขกที่เข้าพักจะได้รับชุดอาหารเช้าสุดอลังการแบบนี้ บอกเลยว่านอกจากห้องจะสวยแล้ว อาหารก็ยังพิถีพิถันจัดเต็มให้ดีงามคุ้มราคาห้องพักมากจริงๆ
 

ทุกๆรายละเอียดที่ถูกนำมาจัดวางสร้างบรรยากาศ ของประดับตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ไม้ บันไดวน รูป เก้าอี้เปียโน โต๊ะ ตู้ ทำให้ที่นี่มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครจริงๆ
 

 
เพิ่มกิมมิคด้วย สัตว์สตัฟฟ์ต่างๆล้วนเป็นของจริง ไม่ว่าจะเป็นม้า โครงกระดูกนกกระจอกเทศ น้องยีราฟ ซึ่งล้วนเป็นของที่เคยถูกใช้ในงานและกลายเป็นของสะสมของโรงแรม
 

เหมือนกับอยู่พิพิธภัณฑ์เลยจริงๆ
 


ใครทีกำลังมองหาที่พักแนวใหม่ มีเรื่องเล่า มีความเป็นมา ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่แนะนำนะครับ


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือจองห้องพัก
Address : 721 ถนนไมตรีจิตต์ แขวงป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ 
Contact: 06 2293 6191
Facebook: www.facebook.com/themustangblu
Website: https://hotels.cloudbeds.com/reservation/IhzfTX?fbclid=IwAR3yuzQ-BoDwRIJUnzRBLes4dQVRgx5aG3thIjzVDwNycNpmmkd9uf-fcpw#checkin=2022-06-29&checkout=2022-06-30