ส.ว.ยก 'ชัชชาติ' คลื่นลูกใหม่ทางการเมือง สะท้อนปรากฏการณ์ คนเบื่อ 'สลิ่ม-สามกีบ'

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้...

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คลื่นลูกใหม่ทางการเมือง

ถึงจุดที่คนไทยเบื่อความขัดแย้ง ความแตกแยกของคนในชาติ เบื่อเหลืองแดง เบื่อสามกีบ เบื่อสลิ่ม เบื่อคนรุ่นใหม่รุ่นเก่า เขาจึงแสดงออกโดยเลือกชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เชื่อว่าจะเป็นตัวแทนของคนที่เป็นกลางๆ ไม่ซ้ายไม่ขวา เชื่อมต่อได้ทุกรุ่นทุกสี มีความทันสมัย ไม่เจ้าขุนมูลนาย ไม่พิธีรีตองเกินความจำเป็นและไม่ติดกับระบบราชการมากเกินไป เป็นผู้บริหารที่เป็นของคนทุกๆ คน แค่ทำงานไม่ถึง 2 สัปดาห์ก็เห็นความเปลี่ยนแปลงในหลายมิติของการจัดการกรุงเทพมหานคร เป็นความหวัง ตอบความหิวกระหายของคนไทยที่อยากได้นักการเมืองเช่นนี้

เชื่อว่าชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คงนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงการเมืองใหม่ ลดความขัดแย้งในสังคมไทย สร้างความปรองดองสมานฉันท์ ก้าวข้ามปัญหาทั้งปวงที่ทับถมอยู่ในประเทศนี้ถึง 20 ปี เป็นคลื่นลูกใหม่และพายุทางการเมืองที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง

นายวันชัย กล่าวอีกว่า พลตรีจำลอง ศรีเมือง ผู้ว่ากทม. 2 สมัยในอดีต จากป้ายฝาเข่ง ใส่เสื้อม่อฮ่อม รองเท้าแตะ ถีบจักรยานหาเสียง กลายเป็นจำลองฟีเวอร์ พัฒนาไปสู่การเมืองยุคใหม่ในขณะนั้น เป็นพรรคพลังธรรม มี ส.ส.ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อยู่ในระดับพรรคการเมืองขนาดกลาง สร้างคนสร้างบทบาททางการเมือง สร้างความหวังให้กับคนไทยได้ในระดับหนึ่ง ยังมีนักการเมืองจากพลังธรรมที่โลดแล่นอยู่ในเวทีขณะนี้รวมทั้งทักษิณ ชินวัตร 

พายุลูกใหม่ทางการเมืองอย่างชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ก็คงจะพัฒนาไปเช่นนั้น เป็นพายุและคลื่นทางการเมืองที่สาดซัดไปทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัดในอนาคตทางการเมืองต่อไป

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ทั้งความรู้ความสามารถ ความตั้งใจมุ่งมั่นทุ่มเท คนร่วมสมัยที่มาไกลกว่ายุคจำลอง ศรีเมือง อยู่กับการเมืองและเห็นการเมืองที่จมปลักอยู่กับความขัดแย้งมากว่า 20 ปี คงนำบทเรียน ประสบการณ์จากรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยและเผด็จการมาเขย่าให้ถูกที่ถูกทาง เหมาะกับสังคมไทย คงจะเป็นพรรคการเมืองที่เกิดขึ้นใหม่ในอนาคต ถูกยุคสมัยที่ถูกใจคนไทยทั้งประเทศ เลิกกันเสียทีระบบเจ้าขุนมูลนายทางการเมือง คนมีเงินมีอำนาจทางการเมือง คนโกงกินทุจริตคอร์รัปชั่นหาประโยชน์ทางการเมือง พวกใช้อำนาจบาตรใหญ่ทางการเมืองและการปฏิวัติรัฐประหารทางการเมืองควรจะหมดไปเสียที หวังว่าชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คงเริ่มปฐมบททางการเมืองตั้งแต่บัดนี้ที่กรุงเทพฯ และกระจายไปทั่วประเทศให้จงได้...

ชัชชาติ สิทธิพันธ์ คุณคือความหวังของคนไทย...

ที่มา: https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0AYz348SJM6EgSE3Xe2UhEE4o35x2eyKKMtg9UsUD8gvm4Kf9stcy1gic25GM5Ngjl&id=100064799223736

https://www.thaipost.net/hi-light/159515/