Tesla ส่งสัญญาณบุกตลาด EV ไทย หลังจดทะเบียนตั้งบริษัทลูกในไทย ทุน 3 ล้านบาท

Tesla ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดัง แจ้งจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทฯ ในประเทศไทย ใช้ชื่อ “เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด” คาดเตรียมพร้อมลุยทำตลาด EV ในไทย

จากการสำรวจบริษัทจดทะเบียนใหม่ของกระทรวงพาณิชย์ มีการพบชื่อบริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด จดทะเบียนก่อตั้งบริษัทฯ เพื่อทำธุรกิจในประเทศไทย โดยระบุประเภทธุรกิจเป็น การขายรถยนต์ใหม่ชนิดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถกระบะ รถตู้ และรถขนาดเล็กที่คล้ายกัน มีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 3,000,000 บาท

ส่วนวัตถุประสงค์ในการดำเนินกิจการระบุไว้ว่า “ประกอบกิจการขายรถยนต์ไฟฟ้า ระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้งและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้ง ระบบผลิตพลังงานและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบพลังงาน” ซึ่งทั้งหมดนี้คือ การขายรถยนต์และระบบโซลาร์เซลล์ที่เกี่ยวเนื่องกับการชาร์จไฟฟ้า ของเทสลา นั่นเอง

ขณะที่ ผู้บริหาร มีการระบุกรรมการ 3 คน โดย อันดับ 1 เป็นชื่อ นายเดวิด จอน ไฟน์สไตน์ ซึ่งถือว่าเป็นผู้บริหารของเทสลา ที่รับหน้าที่ในการดูแลตลาดเกิดใหม่ ซึ่งล่าสุดเขาได้รับการแต่งตั้งให้ดูแลการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของเทสลาในอินเดีย ดังนั้นการมีชื่อของนายเดวิด ไฟน์สไตน์ จึงทำให้มั่นได้ว่าเป็นเทสลามาทำตลาดเองอย่างแน่นอน

การจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท ดังกล่าว คาดหมายว่าจะเป็นการเริ่มต้นการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า เทสลา ในประเทศไทย ซึ่งอาจจะมีการตั้งโรงงานประกอบรถยนต์หรือนำเข้ามาจำหน่าย ยังเป็นประเด็นที่ต้องติดตามต่อไป หากมีความคืบหน้าทีมงานเอ็มจีอาร์ มอเตอริ่งจะนำเสนอในลำดับถัดไป


ที่มา : https://mgronline.com/motoring/detail/9650000049497