ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวแสดงความยินดีกับ ‘ชัชชาติ สิทธิพันธุ์’ เมื่อ 22 พฤษภาคม 2565

‘เอ้ สุชัชวีร์’ โทรสายตรงยินดี ‘ชัชชาติ’ ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หลังทราบผลคะแนนไม่เป็นทางการนำโด่ง

เมื่อ 22 พฤษภาคม นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่ากทม.จากพรรคประชาธิปัตย์ ที่ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ สูสีกับนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร จากพรรคก้าวไกล ที่อันดับ 2 และ 3 ให้สัมภาษณ์เพียงสั้น ๆ หลังยอมรับความพ่ายแพ้ โดยบอกว่าได้โทรศัพท์หานายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เพื่อแสดงความยินดี

ก็ได้คุยกัน ยินดีกับพี่เขาจริงๆ ครับ โทร.ไปแล้วก็บอกว่า ‘พี่ชัชชาติ เอ้ แสดงความยินดีกับพี่นะ สุดยอดจริงๆ มีอะไรให้เอ้ช่วยพร้อมเสมอครับ แล้วเราก็เป็นพี่น้องกัน เพราะเราเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกันครับ’ นายสุชัชวีร์ กล่าว

พร้อมบอกด้วยว่า ตนเองได้ฝากให้นายชัชชาติ แก้ปัญหาน้ำท่วมให้คนกรุง เพราะเป็นเรื่องสำคัญ เรื่องน้ำท่วมต้องมีวิธีคิดแบบใหม่ไม่เช่นนั้นกรุงเทพจะเจอน้ำท่วมซ้ำซาก และ สานต่อนโยบายอินเทอร์เน็ตฟรี ถือว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนของกรุงเทพจริง ๆ ก็อยากสนับสนุนให้นายชัชชาติไปทำ

“อยากจะขอบคุณจริงๆ ผมภูมิใจนะครับนี่เป็นครั้งแรกในชีวิตของผมในเส้นทางการเมือง 5 เดือนที่ผ่านมาทุกการสนับสนุน ไม่ว่าจะเจอเหตุการณ์อะไรบ้างผมมองเป็นจุดบวกเสมอครับ ทำให้ผมมีความเข้มแข็งและมีพลัง บอกเลยว่าพลังความตั้งใจไม่ได้น้อยลง ภูมิใจในทุกคะแนนจริงๆ ขอบพระคุณจริงๆครับ”

นายสุชัชวีร์ ระบุว่า วันนี้ชัดเจนแล้วว่าประชาชนเลือกแล้ว และทุกคะแนนที่มอบให้เขาจะไม่สูญเปล่า จะเป็นกำลังใจให้กับเขาในการทำงานการเมืองต่อไป

ส่วนจะทำงานการเมืองต่อหรือไม่ นายสุชัชวีร์ ระบุว่า ปัจจุบันยังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยจะไปแถลงข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง ซึ่งขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ในพรรคว่าจะตัดสินใจอย่างไรต่อไป