ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum พ้อ!! หลังตลาดคริปโตฯ ดิ่งแรง "ฉันไม่ใช่มหาเศรษฐี Crypto อีกต่อไป"

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum โพสต์ทวีตว่าเขาไม่ใช่มหาเศรษฐี Crypto อีกต่อไป หลังกระแสคริปโตฯ ดิ่งลงเหวอย่างหนักหน่วง ส่งผลให้เหรียญคริปโตฯ ต่าง ๆ ถูกลดทอนมูลค่าลงอย่างมีนัยสำคัญ

จากการเปิดเผยของ U.Today ระบุว่า Vitalik ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ และคงไม่สามารถปฏิเสธได้ เมื่อตลาดคริปโตฯ ปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง เช่นเดียวกับมหาเศรษฐีคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Elon Musk หรือ Jeff Bezos ซึ่งอยู่ในอันดับต้น ๆ ของรายชื่อคนที่ร่ำรวยที่สุดในโลก

ทั้งนี้ Vitalik และนักพัฒนาอื่นๆ อีกหลายคน รวมถึง Charles Hoskinson (ผู้ก่อตั้ง Cardano) และ Joseph Lubin ซึ่งได้ร่วมกันสร้างแพลตฟอร์ม Ethereum ขึ้นในปี 2014 โดย Vitalik ได้เปิดเผยว่า กระเป๋าเงินดิจิทัลในเดือนพฤศจิกายนที่มาผ่านมา ได้เก็บเหรียญ ETH ที่มีมูลค่าประมาณ 1.5 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่นั้นมาราคาของสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ก็ลดลงประมาณ 55% ซึ่งทำให้ Vitalik หลุดสถานะ 'ความเป็นมหาเศรษฐี' ไปโดยปริยายในตอนนี้

ขณะเดียวกัน ในบรรดามหาเศรษฐีคริปโตฯ คนอื่นๆ ที่สูญเสียทรัพย์สินส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น จ้าวฉางเผิง หรือ Changpeng Zhao CEO ของ Binance ตามการจัดอันดับมหาเศรษฐีของ Bloomberg มูลค่าสินทรัพย์สุทธิของเขาทรุดตัวลงมากกว่า 80 พันล้านดอลลาร์ (84% ของทรัพย์สมบัติทั้งหมดของเขา)

Vitalik เป็นหนึ่งในปูชนียบุคคลของอุตสาหกรรมคริปโตฯ ที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่าเป็นคนค่อนข้างใจกว้าง จากความร่ำรวยที่มาจาก Crypto โดยปีที่แล้ว เขาบริจาคทรัพย์สินจำนวน 5% ของอุปทานหมุนเวียนทั้งหมดของเหรียญสุนัขชิบะ อินุ ให้กองทุนสุขภาพของอินเดียเพื่อช่วยบรรเทาการแพร่ระบาด ซึ่งการบริจาคในครั้งนั้นเทียบเท่ากับ 1 พันล้านดอลลาร์ในตอนนั้น

ขณะเดียวกันตามรายงานโดย U.Today เมื่อเร็วๆ นี้ เขาได้ส่งมอบเหรียญคริปโตฯ ด้วยการบริจาคมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ของ Ethereum ไปยัง Dogecoin Foundation โดยเขาเป็นหนึ่งในกรรมการบริหาร Dogecoin Foundation โดยเขาทวีตว่า "หวังว่าวันหนึ่ง DOGE จะเปลี่ยนจาก Proof-of-Work เป็นอัลกอริธึม Proof-of-Stake ที่ Ethereum กำลังจะนำไปใช้ในที่สุดในเดือนสิงหาคมปีนี้"


ที่มา: https://mgronline.com/stockmarket/detail/9650000048370