'ชัชชาติ' ปั่นจักรยานคู่ใจเข้าคูหาเลือกตั้งผูว่า กทม. ฟาก 'วิโรจน์' สวมเสื้อลิเวอร์พูล-ปั่นจักรยานมาใช้สิทธิ์

วันที่ 22 พ.ค. 65 ที่หน่วยเลือกตั้ง 26 โรงเรียนแจ่มจันทร์ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา เป็นอีกหนึ่งหน่วยเลือกตั้งที่ประชาชนทยอยเดินทางมารอใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กันตั้งแต่ช่วงเช้า

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาโดยปั่นจักรยานคู่ใจ คันเดียวกับที่ปั่นไปจับเลขเบอร์ของตัวเองมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ เมื่อมาถึงได้ตรวจสอบลำดับรายชื่อ ซึ่งนายชัชชาติ อยู่ในลำดับที่ 263 จากทั้งหมดในหน่วยนี้ 555 คน

นายชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้มีความสุขและสบายใจมาก นอนหลับเต็มอิ่ม ได้ตื่นตีสี่ ไปวิ่งออกกำลังกาย จากนั้นก็กลับมาเตรียมตัวเพื่อจะไปเลือกตั้ง โดยตนไม่ได้มีฤกษ์งามยามดี หรือเคล็ดลับอะไรเลยนอกจากฤกษ์ที่สะดวกเท่านั้น

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า ไม่ได้ไปไหว้พระที่ไหน มีเพียงแค่ตอนเช้าที่โทรหาลูกชาย เขาก็ได้ให้กำลังใจ และโทรหาแม่ แม่ก็บอกว่า ทำเต็มที่ที่สุดแล้วเท่านั้นเอง โดยหลังจากเลือกตั้งเสร็จก็จะไปนั่งคุยกับแม่ อาจจะไปไหว้พระด้วย แต่ยังไม่ทราบว่าที่ไหน

ทั้งนี้ สาเหตุที่เลือกปั่นจักรยานคันนี้มา เพราะเป็นคันเดียวกับที่ปั่นไปจับฉลากเลือกเบอร์ เริ่มต้นคันไหน ก็จบคันนั้น

ในขณะที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ ราชการกทม. ก็ได้ปั่นจักรยานมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งที่เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 9 บริเวณเต็นลานกิจกรรมโรงเรียนสุเหร่าบึงหนองบอน (ซอยอ่อนนุช 70) เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

นายวิโรจน์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ประชาชนน่าจะออกมาใช้สิทธิเยอะเพราะเป็นการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ครั้งแรกในรอบ 9 ปี จึงขอเชิญชวนประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งส่วนตัวหลังจากนี้ก็จะรอติดตามผลเลือกตั้งต่อไป


ที่มา : https://www.khaosod.co.th/politics/news_7062757
https://www.posttoday.com/politic/bangkok-election-2022/683737