ทำเอาชาวเน็ตงงตาแตก หลังจากที่เฟซบุ๊ก Happy Melon Patcharaveerapong ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของ ‘แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์’ ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวมานานร่วม 3 เดือน หลังแตงโมตกเรือสปีดโบ๊ตจมน้ำเสียชีวิต กลับมีการโพสต์อีกครั้ง

โดยล่าสุดวันนี้ (21 พ.ค.) อยู่ดีๆ ก็มีการโพสต์ข้อความ “หนูถูกทำร้ายจากเพื่อนที่เรารักและไว้ใจ” พร้อมรูปผู้หญิงหันหลังคนนึง จนชาวเน็ตเมนต์แตกกระจาย ถามกันสนั่นใครล็อกอินมาเล่น บางส่วนก็เมนต์ว่าอาจจะโดนมือดีแฮกเฟซหรือไม่? 

ทั้งนี้จากลักษณะการแต่งตัวนั้น คาดว่าผู้หญิงในภาพดังกล่าวก็คือทางด้านของ "กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์" ซึ่งเป็นผู้จัดการส่วนตัวของสาวแตงโมนั่นเอง

ด้าน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ ‘ทนายคลายทุกข์’ เรียนสื่อมวลชน ภาพนี้ คุณแม่ไม่ได้เล่น เฟสบุ๊คแตงโม เล่นไม่เป็น และไม่ทราบว่า ใครเป็นผู้โพสต์ จึงเรียนมาเพื่อทราบ ทนายเดชา ทนายคุณแม่แตงโม

และยังระบุด้วยว่า ผู้ที่เข้าไป แก้ไขเปลี่ยนแปลง ข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบ มีความผิดตามกฎหมายคอมพิวเตอร์มาตรา 9 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสน  บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ทางด้านนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม กล่าวถึงประเด็นดังกล่าว ว่า เท่าที่รู้ตนทราบว่าคนที่มีรหัสของแตงโมมีอยู่ 3 คน คือ กระติก, แอนนา, ฮิปโป แต่ส่วนตัวเชื่อว่ากระติกคนเดียวที่เป็นคนโพสต์รูป และข้อความดังกล่าว ซึ่งรูปนี้ก็เป็นรูปกระติกหันหลังและแตงโมเป็นคนถ่ายให้เอง เพราะตอนนี้โทรศัพท์ของแตงโมอยู่กับตน และตนก็เคยเปิดเห็นรูปที่โพสต์มาก่อนหน้านี้แล้ว โดยเชื่อว่าเดี๋ยวช่วงบ่ายอาจจะมีคนโพสต์อีกหรือไม่ เพราะมีอีกหลายรูปมากๆ

นางภนิดา ยังบอกอีกว่า ตนไม่รู้ว่ากระติกโพสต์แบบนี้เพื่ออะไร แต่ถ้าจะให้เดา คาดว่าเป็นการประชดประชัน หรือสำนึกผิดกับแตงโมหรือไม่ เนื่องจากใกล้ถึงวันเผาร่างของแตงโมแล้ว อีกทั้งเจ้าตัวเพิ่งจะโดนแจ้งข้อหาเพิ่มร่วมกันประมาทฯ ซึ่งติดคุกหลายปี อาจจะเป็นความรู้สึกแค้นลึกๆ หรือไม่ และต้องการปั่นป่วนสังคม อันนี้ตนก็ไม่ทราบจริงๆ แต่เชื่อว่าต้องมีเจตนาอะไรสักอย่าง ซึ่งตนยืนยัน ไม่ติดใจอะไร และหากเขาอยากทำอะไร ก็ให้เขาทำไป จะไม่ไปถาม ไม่ไปคุยอย่างเด็ดขาด

ส่วนครั้งล่าสุดที่ได้คุยกับกระติก คือ ในช่วงวันที่มีจดหมายปลอมมาส่งที่บ้าน อ้างว่ากระติกเป็นคนเขียนสารภาพว่าเป็นคนทำร้ายแตงโมเอง ซึ่งตนได้เอาจดหมายไปให้ตำรวจแล้ว และตำรวจได้เรียกกระติกมาให้เขียนข้อความเทียบลายมือ แต่ปรากฏว่า กระติกไม่ได้เป็นคนเขียน และอีกครั้งหนึ่ง คือ วันที่กระติกโทรมาขอไปร่วมงานวันเผาร่าง ซึ่งก็พูดคุยกันปกติ และตนก็ได้อนุญาตให้กระติกมาร่วมงานได้ รวมถึงทุกๆ คนบนเรือด้วย ทั้ง ปอ, โรเบิร์ต, แซนด้วย แต่ละคนก็โทรมาคุยและขอมาร่วมงานด้วยคำพูดสุภาพเรียบร้อยดี โดยตนก็อยากให้ทั้งหมดมาร่วมงาน เพราะอยากให้มาขออโหสิกรรมกับแตงโม และก็อยากให้แตงโมยกโทษให้

ส่วนจ็อบยังไม่ได้ติดต่ออะไรมา และเป็นคนเดียวที่ขาดการติดต่อกับตน ซึ่งคาดว่าเขาอาจจะไม่อยากมาและไม่ได้เป็นเพื่อนกับแตงโมหรือไม่ เพราะคล้ายกับมาช่วยงานในเรือเฉยๆในวันเกิดเหตุ

ขณะที่ประเด็นของ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ที่ไปร้อง ผบ.ตร. จนตำรวจชุดคลี่คลายคดีของแตงโมถูกตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัย 4 นายนั้น นางภนิดา ระบุว่า ส่วนตัวรู้สึกสงสาร และเห็นใจนายอัจฉริยะจริงๆ เพราะเขาเหนื่อย อยากจะโทรไปหาให้กำลังใจ เพราะเขาเดินหน้าทำเพื่อแตงโมทุกอย่าง ทั้งหาหลักฐานต่างๆ รวมถึงยัง “ยอมตายเพื่อแตงโม” ด้วย แต่ก็มีคนห้ามไว้ ไม่ให้ตนติดต่อไป

อย่างไรก็ตามงานเผาร่างของแตงโมที่คริสตจักรเมธอดิสท์รังสิตคลองสี่ จ.ปทุมธานี ในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ นางภนิดา ยังระบุอีกว่า ขณะนี้งานเรียบร้อยดีแล้ว พร้อมที่จะส่งแตงโมขึ้นสวรรค์ แต่ยอมรับว่ากังวลว่าจะมีคนมาขอให้อายัดศพอีก เพราะมีหลายคนที่ส่งข้อความมาต่อว่า ทั้ง “เป็นแม่ภาษาอะไรไม่ช่วยลูก” และขอให้เก็บร่างของแตงโมไว้เพื่อชาติ ให้คดีกระจ่างกว่านี้.

อนึ่ง สำหรับพิธีฌาปนกิจศพของนักแสดงหญิงจะมีขึ้นในวันที่ 24 พ.ค.นี้ ที่คริสตจักรเมธอดิสท์รังสิตคลองสี่ จ.ปทุมธานี ในเวลา 14.00 น. - 15.30 น. (ร่วมพิธี Live ได้ทาง YouTube ช่อง CJCONNECT)
.
https://www.facebook.com/photo/?fbid=1919670901574825&set=a.504202866454976
https://www.one31.net/news/detail/55239