'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เผย!! รัสเซียทดลองจรวดข้ามทวีปสำเร็จ เป็นสัญญาณบอกชาติตะวันตกว่า...พร้อมรบนะ!!

'นันทิวัฒน์' เผยท่ามกลางสงครามยูเครน รัสเซียแถลงผลทดสอบจรวดข้ามทวีปรุ่นใหม่สำเร็จ เหมือนส่งสัญญาณบอกชาติตะวันตกว่า พร้อมรบนะ

21 เม.ย. 65 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ ‘จรวดข้ามทวีปรุ่นใหม่ของรัสเซีย’ ระบุว่า ท่ามกลางความวุ่นวายของการสู้รบในยูเครน รัสเซียได้แถลงข่าวความสำเร็จของการทดสอบจรวดข้ามทวีปรุ่นใหม่เมื่อ 20 เมษายน

รัสเซียประสบความสำเร็จในการทดสอบยิงจรวด RS-28 Sarmat ซึ่งเป็น Inter - Continental Ballestic Missile จาก Plesetsk ทางตอนเหนือของรัสเซียไปตกยัง Kura ที่คาบสมุทรคัมชัตกา ทางตะวันออกสุดของประเทศรัสเซีย

จรวดรุ่นใหม่นี้จะเข้ามาทดแทนจรวดเดิม R 36 M /R 36 M2 Voevoda ICBMs ฝ่ายรัสเซียโม้ว่า จรวดรุ่นใหม่นี้ SARMAT จะสามารถติดตั้งการนำวิถีด้วยระบบไฮเปอร์โซนิค และบรรทุกได้หลายหัวรบ

ปูตินกล่าวว่า เป็นความสำเร็จที่สำคัญของกองทัพ เป็นระบบใหม่ที่มีความสามารถในการแทรกแซงระบบป้องกันจรวด penetrate all modern missile defenses ของฝ่ายตรงข้าม

หากจะพูดว่า การทดสอบจรวดข้ามทวีปรุ่นใหม่ของรัสเซียครั้งนี้ ตั้งใจจะบอกอะไรกับตะวันตกหรือเปล่า หรือนี่คือ การส่งสัญญาณว่า รัสเซียพร้อมนะ ถ้าตะวันตกจะเสี่ยงทำสงครามนิวเคลียร์กับรัสเซีย


ที่มา : https://www.thaipost.net/x-cite-news/127171/
https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=1869601933225780&id=100005279737218