‘กองทัพรัสเซีย’ กร้าว!! ไม่ปรานีกับพวกโหดร้าย แต่ ‘ปกป้อง-ปลดปล่อย-ดูแล’ ผู้ที่อ่อนแอกว่า

แม้กองกำลังติดอาวุธของสหพันธรัฐรัสเซีย จะยังคงดำเนินการปฏิบัติการทางทหารพิเศษในยูเครน โดยเพิ่มความหนักหน่วงหลังจากเรือรบมอสควาโดนยิงเสียหายอย่างหนักและจมดิ่งลงในทะเลดำ ส่งผลให้เกิดการโจมตีอย่างหนักหน่วงโดยเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ระยะไกล Tupolev-22M3 

ทว่า ก่อนการใช้เครื่องบินระเบิดทางยุทธศาสตร์ Tu-22M3 ทิ้งถล่มด้วยระเบิด FAB-5000 M54 จนสร้างความเสียหายต่อเหล่านักรบอาซอฟ (Azov Battalion หน่วยรบฝักใฝ่นาซีของยูเครน) จนหลบหนีไปหลังโรงงานและห้องใต้ดินโรงงานเหล็กอาชอฟสตาล เนื้อที่ 11 ตร.กม. ในเมืองท่ามารีอูปอล ยูเครนนั้น

ทางกองทัพรัสเซีย ได้สั่งการให้ทหารโดเนตสก์, เชเชน และทหารรัสเซีย เข้าดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือเด็กและชาวบ้านที่ตกค้างอยู่ในบริเวณอาณาเขตใกล้เคียงกับโรงงานผลิตเหล็กกล้าแห่งนี้ก่อนแล้ว

คำอ้างจากกองทัพรัสเซีย เผยว่า ทหารรัสเซียได้ทำตามคำสั่ง เข้าช่วยเหลือเด็กหญิงชาวยูเครนวัย 7 ขวบและแม่ของเธอขณะหลบอยู่ภายในห้องใต้ดินของบ้านใกล้กับโรงงานผลิตเหล็กกล้ามานานกว่าหนึ่งเดือน โดยทหารฝ่ายรัสเซียได้พาสองแม่ลูกไปยังสถานที่พักพิงแห่งใหม่ พ้นอันตรายจากนักรบอาซอฟ 

จากนั้น ทหารพลาธิการของกองทัพรัสเซีย ได้ทำอาหารและอบขนมปังภายในโกดังแห่งหนึ่งในเมืองมารีอูปอล เพื่อแจกจ่ายให้กำลังพล และนำไปแจกจ่ายให้กับเด็ก, ชาวบ้านยูเครน ที่สถานพักพิงแห่งใหม่ ซึ่งกองทัพรัสเซียจัดเตรียมไว้ให้ในย่านที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น

ส่วนในเมืองมารีอูปอล ตรงโซนที่ปลอดภัยจากนักรบอาซอฟ ก็พบชาวบ้านยูเครน เริ่มกลับมาใช้ชีวิตและทำอาหารการกิน โดยมีทหารฝ่ายพันธมิตรรัสเซีย คอยให้การอารักขาคุ้มครองความปลอดภัย ในขณะที่จนถึงปัจจุบันขนมปังสักชิ้น น้ำสักขวด รัฐบาลยูเครนก็ไม่เคยเอามาแจกชาวบ้าน มีแต่แจกปืนกับกระสุนให้ไปสู้แต่มันกินไม่ได้…

กองทัพรัสเซีย จะไม่ปรานีกับพวกที่โหดร้าย แต่จะปกป้อง ปลดปล่อย และดูแลผู้ที่อ่อนแอกว่า 


ที่มา : World Update
https://www.facebook.com/112136971373318/posts/142499461670402/