"พลังท้องถิ่นไท"​ จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี "ชัช เตาปูน" ชู นโยบายดันกาสิโนถูกกฎหมาย นำภาษีมาปลดหนี้เกษตร-กยศ.-คนจน เผย ไม่ส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ ส.ส.ราชบุรี ย้ำชัด ทิศทางพรรคในอนาคต ต้องยึดหลักปกป้องสถาบัน

ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ เขตบางพลัด กทม. พรรคพลังท้องถิ่นไท จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 โดยมีกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ส.ส. และสมาชิกทยอยเข้ามาร่วมประชุมกันอย่างคึกคัก มีการตั้งจุดตรวจเอทีเคคัดกรองโควิด-19 ก่อนเข้าห้องประชุม มีการเปิดวิดีทัศน์ผลการดำเนินงานของพรรค จากนั้นเวลา 09.35 น. นายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรค เข้าที่ประชุม และกล่าวเปิดการประชุมว่า "เรามีนโยบายที่จะทำให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรือง ให้คนอยู่ดีกินดีให้ได้ ซึ่งพรรคมีหลายโครงการที่จะทำให้คนรายได้น้อยและมีหนี้สิ้นสามารถปลดหนี้ได้ โดยการทำกาสิโนให้ถูกกฎหมายและเก็บภาษีส่วนนี้มาให้นักศึกษาที่เป็นหนี้กยศ. หนี้ครู เกษตรกร กำนันผู้ใหญ่บ้านที่ปลดเกษียณไปแล้วจะได้มีบำนาญ มีการเพิ่มงบประมาณท้องถิ่น รวมถึงการส่งเสริมกีฬาพื้นบ้านอย่างไก่ชน" จากนั้น ผู้ร่วมประชุมได้ร่วมกันยืนเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมี

ทั้งนี้ นายชัชวาลล์ ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมในเรื่องของนโยบายเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป ว่า จะเน้นไปที่การแก้ไขปัญหาเกษตรกรโดยเฉพาะ สิ่งสำคัญ คือ การลงมือทำอย่างจริงจัง เนื่องจากตนได้ลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องและพบถึงปัญหาเกษตรกรมากมาย นอกจากนี้ จะผลักดันกาสิโนให้ถูกกฎหมาย เพื่อนำภาษีในส่วนนี้มาพัฒนาช่วยเหลือและปลดหนี้เกษตรกร และกลุ่มคนที่เป็นหนี้กยศ.  

นายชัชวาลล์ กล่าวต่อว่า สำหรับการสู้ศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไทคงไม่ได้ส่งผู้สมัครลงแข่งขัน คิดว่าเอาไว้สู้ทีเดียวในสนามเลือกตั้งใหญ่ดีกว่า ทั้งนี้ การเลือกตั้งครั้งหน้า เราจะมีการประชุมว่าจะส่งครบ 400 เขตหรือไม่ ซึ่งตนคิดว่าไม่ต้องส่งทุกเขตก็ได้ โดยจะเน้นไปที่การส่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ มากกว่า

นายชัชวาลล์ กล่าวอีกว่า สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า เราจะพูดแต่เรื่องจริงและจะหาเสียงอย่างเต็มที่ มีอะไรที่ช่วยได้ก็จะช่วย ส่วนทิศทางทางการเมือง เราไม่ได้เจาะจงว่าจะร่วมงานกับพรรคไหนเป็นพิเศษ แต่สิ่งสำคัญ คือ ต้องยึดหลักป้องสถาบัน ใครที่มีความจงรักภักดีเราก็ร่วมงานกับเขาได้ อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่เป็นหนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐนั้น ตนคงไม่ขอวิจารณ์ทิศทางทางการเมือง เพราะเป็นเรื่องภายในพรรค 

เมื่อถามว่า แต่ขณะนี้กระแสรัฐบาลค่อนข้างลดลง ทางพรรคพลังท้องถิ่นไทมีอะไรแนะนำหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ไม่กล้าแนะนำ แต่หากมีอะไรที่เรารู้ก็สามารถแนะนำเขาได้ แต่ถ้าเขาไม่ได้มาขอคำแนะนำก็คงไปยุ่งไม่ได้ ซึ่งที่ผ่านมาทางแกนนำรัฐบาลก็เคยมีการขอคำแนะนำมาบ้างว่า จะทำอย่างไรให้ประชาชนมีความเชื่อถือและเชื่อมั่นมากขึ้น ตนก็ได้แนะนำไปถึงการให้ความสำคัญต่อการแก้ปัญหาเกษตรกรหรือท้องถิ่นให้ต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจต่อคนในท้องถิ่น