"เสกสกล” ถก อนุกก.ฯแก้ไขหวยแพง การันตี ไม่มีประโยชน์แอบแฝง ยัน ทำงานโปร่งใส 

ที่สำนักงานข้าราชการพลเรือน(ก.พ.)นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ได้รับความเดือดร้อน จากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นประธานประชุมคณะอนุกรรมการฯ มีตัวแทนสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สํานักงานตํารวจแห่งชาติ เป็นต้น

นายเสกสกล กล่าวก่อนประชุม ว่า ขอยืนยันว่าคณะกรรมการทุกคน ยืนหยัดทำงานบนความโปร่งใส ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง ส่วนที่หลายคนมีความสงสัยเรื่องของตน ก็ให้หน่วยงานทั้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.)หรือกรรมาธิการ เป็นผู้ตรวจสอบ แต่ยืนยันว่าตนไม่เคยมีประโยชน์แอบแฝง ไม่ว่าจะทางแพลตฟอร์ม หรือนักธุรกิจ คนไหนก็ไม่เคยมีผลประโยชน์ มีอย่างเดียวคือการจะทำให้เกิดผลสำเร็จและผลสัมฤทธิ์ให้ประชาชนได้ซื้อสลาก ฉบับละ 80 บาท 

สำหรับวาระการประชุม จะมีการรายงานผลการสุ่มตรวจสอบ การแจกจ่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลให้กับผู้มีสิทธิ์ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ และจากที่ลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ จุดจำหน่ายประจำงวดที่ 16 มี.ค. และ 1 เม.ย.65 รวมทั้งรายงานผล การประกาศและยกเลิกสัญญา ตัดสิทธิ์ตัวแทนผู้ค้ารายย่อย และผู้ที่มีสิทธิ์ซื้อจอง ที่พบสลากบนแพลตฟอร์ม เป็นต้น