ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางพร้อมคณะตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจ สภ.บันนังสตา จว.ยะลา

วันนี้( 4 เม.ย.2565) เวลา 11.30 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 ผบก.ภ.จว.ยะลา ผบก.สส.จชต. ผบก.ศพฐ.10 ผบก.ตชด.ภาค4 พร้อมคณะและเจ้าหน้าที่  ที่เกี่ยวข้องได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจ สภ.บันนังสตา จว.ยะลา พร้อมติดตามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนกรณีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตและบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 30 มี.ค.65 บริเวณถนนสายบาเจาะ-เขื่อนบางลาง ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จว.ยะลา    

ในส่วนของเงินช่วยเหลือกรณีตำรวจเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ ผบ.ตร. ได้มีนโยบายให้จ่ายแบบกรณีเร่งด่วนเพื่อมอบให้กับครอบครัวหรือทายาทของข้าราชการตำรวจ รวมถึงได้สั่งการให้กองสวัสดิการ สำนักงานกำลังพล ให้เร่งดำเนินการปูนบำเหน็จ และสิทธิต่างๆให้กับทายาทผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่โดยเร็ว โดยในรายของ ส.ต.อ.วิวัฒน์  รักชาติ ได้รับสิทธิประโยชน์เลื่อนเงินเดือนกรณีพิเศษจำนวน 7 ขั้น เลื่อนชั้นยศกรณีพิเศษเป็น พ.ต.ท. ราย ส.ต.ต.ณัชพล  พรหมณี ได้รับสิทธิประโยชน์ เลื่อนเงินเดือนกรณีพิเศษจำนวน 7 ขั้น เลื่อนชั้นยศกรณีพิเศษเป็น พ.ต.ต. อีกทั้งในส่วนของข้าราชการตำรวจรายอื่นที่ได้รับบาดเจ็บก็ให้ดำเนินการดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ต่างๆตามระเบียบอย่างเต็มที่

ส่วนความคืบหน้าคดีระเบิดหลายจุด ในพื้นที่ จว.ยะลา พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาไปแล้วหลายราย โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลซึ่งจะดำเนินการสืบสวนสอบสวนและติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ และขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดต่อไป

อีกทั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับข้าราชการตำรวจทุกหน่วยที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และหน่วยที่เกี่ยวข้องระมัดระวังในการปฎิบัติหน้าที่  เน้นหลักยุทธวิธี โดยให้มุ่งเน้นความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก