ทร. แจงเหตุเพลิงไหม้ ชั้นใต้ดิน อาคารบก.ทร. พื้นที่วังนันทอุทยาน เป็นเหตุไฟฟ้าลัดวงจร เสียหายเล็กน้อยไม่กระทบต่อโครงสร้างอาคาร 

เมื่อวันที่ 31 มี.ค.2565 พล.ร.ท.ปกครอง  มนธาตุผลิน  โฆษกกองทัพเรือ  เปิดเผยว่า จากกรณีเหตุเพลิงไหม้อาคารกองบัญชาการกองทัพเรือ พื้นที่วังนันทอุทยาน ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมาโดยสถานที่เกิดเหตุ เป็น  ห้องระบบน้ำ และห้องเก็บของ ซึ่งอยู่บริเวณชั้นใต้ดิน ของอาคาร โดยทันทีที่เกิดเหตุนายทหารเวรประจำวันได้แจ้งให้ รถดับเพลิงของ ฐานทัพเรือกรุงเทพ ซึ่งอยู่ ในพื้นที่ เข้ามาทำการดับเพลิง โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพเรือ มาควบคุมและอำนวยการการดับเพลิงอย่างใกล้ชิด   

ทั้งนี้ภายในอาคาร ได้มีการติดตั้งระบบป้องกันเพลิงไหม้ แต่เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ห้องเก็บโต๊ะ เก้าอี้ที่ชำรุด  ทำให้เป็นเชื้อเพลิง แต่สามารถควบคุมได้วงจำกัด จึงไม่เกิดความเสียหายมากนัก ซึ่งมีการนำเสนอข่าวว่า เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการดับเพลิงถึง 3 ชั่วโมง จึงไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยเหตุเพลิงไหม้ ในครั้งนี้เกิดความเสียหายเพียงเล็กน้อยเฉพาะในส่วนของห้อง ที่เก็บของ ไม่มีผลกระทบกับโครงสร้างหลักของอาคารแต่อย่างใด และในขณะนี้ กรมส่งกำลังบำรุงทหารเรือซึ่งเป็นหน่วยงานรับผิดชอบ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว  และอยู่ระหว่างการตรวจสอบ  โดยเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร