รองปลัดกระทรวงกลาโหมสิงคโปร์เดินทางเข้าเยี่ยมคำนับปลัดกระทรวงกลาโหม ร่วมหารือความสัมพันธ์ทางการทหารระหว่างไทย-สิงคโปร์

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ห้องพระบารมีปกเกล้า กระทรวงกลาโหม นาย เตียว เอ็ง ดี(Teo Eng Dih)รองปลัดกระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐสิงคโปร์ ด้านนโยบาย ได้เดินทางเข้าเยี่ยมคำนับ พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ในโอกาสที่เดินทางเยือนไทยระหว่างวันที่ 30 มี.ค. - 1 เม.ย.65 เพื่อหารือความสัมพันธ์ทางการทหารระหว่างไทย-สิงคโปร์ 

จากนั้นรองปลัดกระทรวงกลาโหมสิงคโปร์และคณะ ได้เข้าร่วมการประชุมนโยบายด้านการป้องกันประเทศ( Defence Policy Dialogue) ระหว่างกระทรวงกลาโหมไทย และกระทรวงกลาโหมสิงคโปร์  ที่ห้องยุทธนาธิการ โดยทางฝั่งไทยมี พล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ รองปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นประธานการประชุม

ทั้งนี้ไทย และสิงคโปร์มีความสัมพันธ์ทางการทหารที่ใกล้ชิดกันทุกมิติ เช่นการฝึกระดับทวิภาคี และพหุภาคี การแลกเปลี่ยนด้านการข่าว การฝึกศึกษา ความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ และการแลกเปลี่ยนการเยือนในทุกระดับ อีกทั้งความร่วมมือในด้านต่างไปตามที่ได้มีการจัดทำบันทึกความเข้าใจ และความตกลงระหว่างกระทรวงกลาโหมไทย และกระทรวงกลาโหมสิงคโปร์ซึ่งครอบคลุมทั้งในระดับกองทัพและเหล่าทัพ

นับเป็นโอกาสอันดีที่ผู้บังคับบัญชาของกระทรวงกลาโหมของไทย และสิงคโปร์จะได้สานต่อแนวทางการพัฒนาความร่วมมือระหว่างกันในทุกด้าน โดยเฉพาะเข้าร่วมประชุมกลไกการพูดคุยระดับนโยบายครั้งที่1 ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ