“นายกฯ” เสียใจ กับครอบครัวจนท.เสียชีวิต เหตุลอบวางระเบิด จ.ยะลา กำชับ กำชับ ล่าตัวคนร้ายลงโทษ เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยประชาชน 

เมื่อวันที่ 31 มี.ค.นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รับทราบเหตุลอบวางระเบิด บริเวณถนนบาเจาะ-เขื่อนบางลาง หมู่ที่ 4 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวันที่30 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ชุดปฏิบัติการจู่โจม 1 พร้อมกำลังชุดลาดตระเวน ปฏิบัติหน้าที่ส่งหมายเรียกพยานคดีจราจร พื้นที่ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา โดยใช้รถยนต์เช่าทางราชการเลขทะเบียน กง 5150 กรุงเทพมหานคร ทำให้กำลังพลเสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นาย 

โดยนายกฯแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของกำลังพลที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ และกำชับฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ และทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องให้ลงพื้นที่หาข่าว เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และปฏิบัติการเชิงรุก เพื่อติดตามบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติงาน เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยประชาชนในพื้นที่ และสั่งการให้ต้นสังกัดช่วยเหลือดูแลการรักษาพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มกำลัง และให้การสนับสนุนช่วยเหลือครอบครัวกำลังพลที่เสียชีวิตในการประกอบพิธีทางศาสนาอย่างสมเกียรติ ตามระเบียบของทางราชการ 

“ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก ใช้ชีวิตตามปกติ และให้ความร่วมมือแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ โดยสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เริ่มดีขึ้น เห็นได้ว่าจำนวนเหตุการณ์ความรุนแรงลดลงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่รัฐบาลกำลังพัฒนาและยกระดับรายได้ คุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ให้เป็นรูปธรรม สร้างสภาพแวดล้อมความปลอดภัยของพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ในภาพรวม” นายธนกร กล่าว