'ผู้นำยูเครน' อ้าง!! รัสเซียกำลังเสียหายหนัก นายพลดับ 7 ทหารตายเกลื่อน 16,000 นาย

ผู้นำยูเครน’ เผย ทางการรัสเซียเริ่มคิดถึงการเจรจายุติการสู้รบ หลังทหารรัสเซียเสียชีวิตราว 16,000 นาย ตลอดระยะเวลา 1 เดือน ในสงครามรัสเซีย-ยูเครน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน ยืนยันทหารยูเครนประสบความสำเร็จ ในการต้านทานการรุกรานของทหารรัสเซีย โดยระยะเวลา 1 เดือน ของสงครามรัสเซีย-ยูเครน ทหารรัสเซียเสียชีวิตไปแล้วราว 16,000 นาย ทำให้ทางการรัสเซียหันมาคิดถึงการเจรจายุติการสู้รบ โดยยูเครนย้ำว่าการเจรจาที่จะมีขึ้นจะต้องมีประเด็นอธิปไตย และบูรณภาพแห่งดินแดนร่วมอยู่ด้วย รวมทั้งทั้งเงื่อนไขต่างๆ จะต้องเป็นธรรม ไม่อย่างนั้นชาวยูเครนจะไม่ยอมรับ

ทั้งนี้ การประกาศแสดงความมั่นใจของผู้นำยูเครนขึ้น หลังการบุกกรุงเคียฟของทหารรัสเซียหยุดชะงักมานานหลายสัปดาห์ ไม่ได้รุกคืบหน้า และทหารยูเครนสามารถผลักดันทหารรัสเซียและทัพรถถังรัสเซีย ให้ออกห่างจากกรุงเคียฟไปได้ประมาณ 35 กิโลเมตรจากกรุงเคียฟ จากเดิมที่ทัพรัสเซียอยู่ห่างเคียฟประมาณ 20 กิโลเมตร รวมทั้งสามารถยึดคืนเมืองเล็กๆ หลายเมืองรอบๆ กรุงเคียฟ คืนจากรัสเซียด้วย

และล่าสุด ทหารยูเครนกำลังสู้รบกับทหารรัสเซียในเมืองเคอร์ซอน เมืองแรกที่ถูกรัสเซียยึดได้ เพื่อยึดคืนเมืองนี้จากรัสเซีย นอกจากนี้ ทางฝ่ายยูเครนยังอ้างว่า มีนายทหารระดับนายพลของรัสเซียเสียชีวิตไปแล้ว 7 นายในการสู้รบในยูเครน แต่รัสเซียยอมรับว่ามีนายทหารระดับสูงเสียชีวิตในยูเครนเพียงคนเดียว

ที่มา: https://www.naewna.com/inter/643880