‘ธรรมนัส’ นำทีมจัดทัพ "พรรคเศรษฐกิจไทย" ชู สโลแกน  “มั่นคง มั่งคั่งทั้ง แผ่นดิน”

สุดคึก!! ‘ธรรมนัส’ นำทีมจัดทัพ ‘เศรษฐกิจไทย’ เปิดตัวพรรค อดีตส.ส.-ดาราร่วมงาน จ่อไหลเข้าอีก ชู สโลแกน “มั่นคง มั่งคั่ง ทั้งแผ่นดิน” ด้านพล.อ.วิชญ์ ยันยังรัก ‘พี่ป้อม’ เหมือนเดิม

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 18 มี.ค. ที่อาคารประชุมยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเศรษฐกิจไทย (ศ.ท.) ได้จัดการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2565 โดยมีพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา สมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย และว่าที่หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น พร้อมส.ส.พรรค และสมาชิกพรรคจากทุกภาคทั่วประเทศ เข้าร่วม 

ต่อมาเวลา 09.58 น. พล.อ.วิชญ์ และร.อ.ธรรมนัส ได้นำส.ส.พรรคทำพิธีบวงสรวงเจ้าที่ เนื่องในโอกาสเปิดที่ทำการพรรค เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นสิริมงคล ขณะที่บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีสมาชิกพรรคจากทุกภาคทั่วประเทศ รวมถึงอดีตส.ส.และบุคคลซึ่งเป็นที่รู้จักในสังคมร่วมประชุมในฐานะสมาชิกพรรค อาทิ นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยรักไทย และอดีตสมาชิกบ้านเลขที่ 111 นายไพร พัฒโน อดีตส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ นายปีเตอร์ ไมอ๊อกชิ นักแสดง 

นอกจากนั้นนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคไทยรักธรรม เดินทางมาแสดงความยินดีในนามส่วนตัว ทั้งนี้สมาชิกของพรรคที่เดินทางมาประชุม จะได้รับการแจกเสื้อยืด สกรีนชื่อพรรคเศรษฐกิจไทย “มั่นคง มั่งคั่ง ทั้งแผ่นดิน” โดยมีโลโก้เป็นลูกศรสามเส้นชี้ขึ้น ใช้สีธงชาติ

จากนั้นสมาชิกทั้งหมดได้เข้าร่วมประชุม โดยมีวาระปรับแก้ข้อบังคับพรรค และตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหญ่ ทั้งนี้ในช่วงปลายเดือนเม.ย.นี้ จะมีการประชุมใหญ่พรรคอีกครั้ง และจะเปิดตัวบุคลากรที่จะมาร่วมงานอย่างเป็นทางการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ซึ่งก่อนการเริ่มประชุมได้เปิดวีดิทัศน์ที่มาของพรรคร่วมถึง วิสัยทัศน์ “สร้างเศรษฐกิจไทยให้มั่งคั่ง สร้างชีวิตคนไทยให้มั่นคง ก้าวสู่แนวหน้าทางเศรษฐกิจในเวทีโลก” 

สำหรับโลโก้พรรคเศรษฐกิจไทยลูกศรสีธงชาติทะยานขึ้น หมายถึงพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมจะนำพาพัฒนาประเทศไทย พุ่งทะยานสู่ความเจริญรุ่งเรือง แถบเงาสีเทาหมายถึงปัญหาเศรษฐกิจ และปัญหาปากท้องของประชาชนทุกสาขาอาชีพ ที่บอบช้ำมานานจะต้องได้รับการแก้ปัญหา และนำพาประชาชนไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ทั้งแผ่นดิน

ด้าน พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมใหญ่นัดแรกของพรรคเศรษฐกิจไทย ว่า วันนี้เมื่อมาถึงงานก็พร้อมเป็นหัวหน้าพรรค และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.ไม่เกี่ยวข้องกัน ส่วนการประชุมในวันนี้ไม่มีประเด็นอะไรเป็นพิเศษ

พร้อมเผยว่า การตัดสินใจเข้าร่วมพรรคเศรษฐกิจไทย ตนตัดสินใจไม่นาน เพราะเป็นคนง่ายๆ และเมื่อเวลาตัดสินใจทำอะไรจะเป็นคนที่จริงจัง รวมทั้งทุกอย่างเป็นเรื่องของโชคชะตาในชีวิตของเรา เมื่อถึงเวลาก็จะต้องทำให้ได้ "เขา(ตนเอง)บอกให้มาทำ ก็ต้องมาทำ"

ทั้งนี้ยังไม่ขอบอกว่า พรรคเศรษฐกิจไทยจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ ขอให้รอหลังการประชุม

เมื่อถามว่าในเมื่อรัก พล.อ.ประวิตร ทำไมถึงแยกตัวออกมาตั้งพรรคนั้น พล.อ.วิชญ์ ยืนยันว่า "ผมก็รักกันอยู่ ไม่มีอะไร ผมอยู่กับพี่ป้อมมาเป็นสิบปี ไม่เป็นไรหรอก เขาคือพี่ชายผมแท้ๆ"

เมื่อถามว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะทำงานร่วมกับ พล.อ.ประวิตรตลอดไปหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ ยืนยันว่า แน่นอนอยู่แล้ว และมั่นใจว่าจะดูแล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และแกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย ได้ไม่มีปัญหา และหากรัฐบาลทำดี เราก็พร้อมสนับสนุนเพื่อยืนอยู่ข้างประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก