“บิ๊กตู่”นำถก กพช. ย้ายกลับมาประชุมที่ตึกภักดีบดินทร์เหมือนเดิม หลังแจ้งเปลี่ยนถกบนตึกไทยคู่ฟ้ากันการครหาหลบหน้าสื่อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.) ครั้งที่ 2/2565 ผ่านระบบ Video Conference ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรี ได้หารือกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน บนตึกไทยคู่ฟ้าก่อนเริ่มการประชุมเป็นเวลาเกือบ 30 นาที 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากช่วงเช้าวันนี้มีการแจ้งเปลี่ยนแปลงสถานที่การประขุมกระทันหัน จากเดิมที่นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมการประชุมที่ตึกภักดีบดินทร์ ไปเป็นตึกไทยคู่ฟ้าแทน จนมีการตั้งข้อสังเกตว่าเพื่อหลีกเลี่ยงการพบกับสื่อมวลชนนั้น  แต่ก่อนเวลาการประชุมเพียงเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเปลี่ยนแปลงกำหนดการกลับมาใช้ตึกภักดีบดินทร์เป็นสถานที่จัดการประชุมเช่นเดิม คาดว่าเพื่อลบครหาหลีกเลี่ยงสื่อดังกล่าว 

โดยพล.อ. ประยุทธ์ กล่าวก่อนเริ่มต้นการประชุม ว่า เนื่องจากสถานการณ์ในขณะนี้ทุกคนทราบดี ว่ามีวิกฤตด้านพลังงาน อันเนื่องจากสถานการณ์นอกประเทศ ซึ่งมีผลกระทบกับประเทศไทยในหลายมิติ จึงจำเป็นต้องมีการปรับแผน และ พัฒนาแผนต่างๆ รวมความไปถึงการแก้ปัญหาเป็นระยะ ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ระหว่างนั้น ในที่ประชุมได้มีการฉายสไลด์ สรุปภาพรวมสถานการณ์พลังงานที่มีความผันผวนอย่างมากในปัจจุบัน