‘ผบ.มทบ.32’ รุดเข้าพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านประชาชนพร้อมสนับสนุนกำลังพลและรถบรรทุกน้ำช่วยสกัดเพลิงทันที

(4 มี..65) ลำปาง - พบเหตุไฟไหม้บ้าน ในหมู่บ้านวังหม้อ หมู่ 2 ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ติดถนนลำปาง-แจ้ห่มขาเข้าเมือง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมมีการประสานขอรถบรรทุกน้ำเพื่อช่วยสกัดเพลิงไหม้ และเพื่อมิให้ลุกลามสร้างความเสียหายหลังอื่นๆ

พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 / ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 จึงรุดเข้าพื้นที่ทีนที พร้อมได้สั่งการ รถบรรทุกน้ำจำนวน 3 คัน และกำลังพลจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 32 รวมทั้งเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร ร่วมช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกบริเวณที่เกิดเหตุทันที โดยได้ร่วมสกัดเพลิงร่วมกับ รถรถดับเพลิงเทศบาลตำบลต้นธงชัย อบต.ทุ่งฝาย เทศบาลเมืองพิชัย เทศบาลนครลำปาง ร่วม 10 คัน ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟที่กำลังโหมไหม้แต่ไม่ทัน ทำให้บ้านหลังดังกล่าวถูกไฟไหม้วอดทั้งหลังและยังลุกลามไหม้บ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายไปด้วย

ภายหลังทราบว่าบ้านที่ถูกบ้านไหม้นั้นเลขที่ 433 โดยเป็นบ้านเช่าของนางบุษกร บัวนพ ทำงานอยู่ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ โดยได้มาเช่าบ้านหลังดังกล่าวเอาไว้พักอาศัย ซึ่งในเวลาต่อมาทราบว่าบ้านของตนไฟไหม้ จึงเดินทางมาดูที่เกิดเหตุ และเป็นลม หมดสติ และได้นำไปปฐมพยาบาลเบื้องต้น ที่ โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จะได้เข้าตรวจสอบถึงสาเหตุอีกครั้งต่อไป

#ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่32 #กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน #กองทัพบก

ข่าว/ภาพ ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน