"กรณ์" เปิดตัว "พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ" สตาร์ทอัพระดับโลก ลง ส.ส. สวนหลวง-ประเวศ หวังนำประสบการณ์ด้านดีไซน์-เทคโนโลยี เปลี่ยนโครงสร้างประเทศ สร้างโอกาสคนตัวเล็กขับเคลื่อนพัฒนาประเทศ 

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า เปิดตัว นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ เป็นผู้เสนอตัวสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขตสวนหลวง-ประเวศ  โดยนายพงศ์พล เป็นสตาร์ทอัพสาย personal care จากการตั้งบริษัทเล็กๆ ที่นิวยอร์ก จนนำเข้ามาตั้งฐานผลิตในไทย เปิดตลาดสินค้าสู่ 60 กว่าประเทศทั่วโลก เป็นตัวอย่างของเด็กรุ่นใหม่ ที่ทะเยอทะยานอยากประสบความสำเร็จในเชิงธุรกิจ ด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเองในเวทีสากล ใช้เวลาว่างสั่งสมประสบการณ์ขณะทำงานประจำที่อเมริกา กับองค์กรชั้นนำอย่าง Viacom (เครือMTV) และ McKinsey and Company บริษัทที่ปรึกษาระดับโลก 

นายกรณ์ กล่าวอีกว่า พลังขับเคลื่อนที่เห็นจากนายพงศ์พลคือ พลังความสร้างสรรค์ และความนอกคอกบางอย่างที่นักการเมืองไทยไม่ค่อยจะมี ขณะที่องค์ความรู้ความเข้าใจด้านธุรกิจ-การจัดการ และการคิดวิเคราะห์แก้ปัญหาสังคม โดยใช้ดีไซน์-เทคโนโลยี จากที่ร่ำเรียน Design Management จาก Pratt Institute นิวยอร์ก, ปริญญาตรี สถาปัตย์ จุฬาฯ ถือว่าอาวุธมีอยู่ครบมือ 

สำหรับเหตุผลที่อยากมาทำการเมือง นายพงษ์พล กล่าวว่า อยากมาทำการเมือง เพราะอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน ทั้งเชิงเศรษฐกิจ และระบบการเมือง คนรวยสุดในประเทศ กับ คนที่จนที่สุดในประเทศ ต่างกันจนแทบเหมือนมาจากคนละดาวกัน ความเป็นธรรมการค้าในเมืองไทย เป็นสิ่งที่ควรต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน รัฐต้องให้โอกาส ธุรกิจหน้าใหม่, สตาร์ทอัพ, SMEs ตัวเล็กๆ ซึ่งถือเป็นเส้นเลือดฝอยที่หล่อเลี้ยงประเทศ มากกว่าที่เป็นอยู่

ขณะที่ด้านการเมือง นายพงศ์พล เดินหน้าขับเคลื่อนให้เกิดความเป็นธรรมทางการเมืองต่อเนื่อง อย่างการยื่นเสนอบทลงโทษ ส.ส.ที่ไม่ทำหน้าที่จนสภาล่ม หรือการช่วยทีมรณรงค์แก้ ม.272 ปิดสวิตช์ ส.ว.โหวตนายกฯ

"ผมว่าเราได้คนรุ่นใหม่ ที่เป็นตัวจริง ที่เข้ามาเสนอตัวเพื่อดูแลที่น้องประชาชน ทั้งงานอาสา ลอรี่ พงศ์พล ช่วยเหลือพี่น้องในชุมชนหลายเขตในกรุงเทพฯ ต่อเนื่อง ในช่วงวิกฤติโควิด, งานเชิงนโยบาย ที่ส่งเสียงแทนประชาชนให้เข้ามามีส่วนร่วม และงานทางเศรษฐกิจ ที่เพียบพร้อมเอามากๆ ขอฝากพี่น้อง สวนหลวง-ประเวศ ไว้ด้วยครับ" นายกรณ์ กล่าวทิ้งท้าย