ผุด ‘รวมไทยสร้างชาติ’ พรรคสำรอง ‘บิ๊กตู่’ เกมวัดพลัง ‘พี่ใหญ่’ ที่ไม่ยอมวางมือ

วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วน วิเคราะห์เกมการเมือง หลัง ‘เสกสกล อัตถาวงศ์’ ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุว่า...

ขี่ม้า 2 ตัว

หนามยอก หนามบ่ง

“บิ๊กป้อม” จับมือ “บิ๊กน้อย-ธรรมนัส” แตกไปตั้ง พรรคเศรษฐกิจไทย แต่ยังคุม พปชร. ต่อ

แล้ว ทำไม “บิ๊กตู่” จะแยกวง ไปมีพรรคสำรอง บ้างไม่ได้

ไม่ใช่แค่ “พรรครวมไทย สร้างชาติ”

แต่ยังมี “พรรค ไทยสร้างสรรค์”

ในเมื่อ “พี่ใหญ่” ไม่มีทีท่า จะถอย หรือ ถอดใจ เปิดทางให้ น้อง มาเป็นหัวหน้า แทน

ความเคลื่อนไหว ของ “แรมโบ้” เสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้ไปซบ พรรค “รวมไทย สร้างชาติ” เพราะพรรคนี้ แรมโบ้ ก่อตั้งมาเองกับมือ ตั้งแต่ต้น ตั้งแต่ชื่อพรรค ที่เอานโยบายของบิ๊กตู่ “รวมไทย สร้างชาติ” ไปตั้งชื่อพรรค โดยที่ พลเอกประยุทธ์ ก็ไฟเขียว

ตลอดเวลาที่ผ่านมา แรมโบ้ เดินสายลงพื้นที่ หาสมาชิกพรรค และตั้งสำนักงานสาขาพรรค 4 ภาค ครบแล้ว

แรมโบ้ เตรียมความพร้อม หากถึงสถานการณ์จำเป็น ไว้รองรับ พลเอกประยุทธ์ หรือ เป็นพรรคที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ และเตรียมเก้าอี้ หัวหน้าพรรค ไว้รอ ทุกเมื่อที่ต้องการ

โดยมีกำหนดจะประชุมใหญ่พรรค ในเดือน มีนาคม นี้ ที่จะมีการตั้งกก.บริหารพรรค และเปิดตัว หัวหน้าพรรค และทีมงาน

ขณะนี้ กำลังเจรจาดึงตัว สส. และลูกหลาน สส. คนรุ่นใหม่ มาเช้าพรรค มีพลัง “ดูด” ไม่เบา เพราะมีข่าวสะพัดว่า  ดูด แม้แต่คนจากในสายพรรคเพื่อไทย 

และมีรายงานว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ และที่ปรึกษาหัวหน้าพปชร. อาจจะช่วย ขับเคลื่อนพรรคนี้ให้แรมโบ้ด้วย แต่จะย้ายมาอยู่หรือไม่ ยังไม่ชัดเจน รอประชุมพรรค มี.ค.นี้

แต่ทว่า พลเอก ประยุทธ์ ไม่ได้มีแค่ พรรครวมไทย สร้างชาติ สำรองไว้เท่านั้น แต่ยังมี พรรคไทยสร้างสรรค์  สำรองไว้อีกพรรคหนึ่ง ด้วย และมีการหารือ กันมาเป็นระยะๆ

ถ้าคนที่ช่วยอยู่เบื้องหลัง พลเอกประยุทธ์ และ การตั้งพรรคสำรอง 2 พรรค นี้ เป็นไปตามที่มีกระแสข่าวลือ จริง…ล่ะก็ ทั้ง ชัด ครบ จบ จริง!! เลยทีเดียว


ที่มา : https://www.facebook.com/100001454030105/posts/4967683056623446/