“บิ๊กตู่” ไม่หวั่นม็อบหมูแพงเข้าทำเนียบฯแต่เช้า ด้าน บช.น.ตรึงเส้นทางรอบทำเนียบฯเข้ม ปิดจราจรแยกวัดเบญจฯ สวนมิสกวัน และนางเลิ้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ว่า หลังจากที่เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ประกาศมีเซอร์ไพรส์”ตู่อยู่ หมูแพง” โดยนัดพร้อมและเจอกันบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 10.00 น.นั้น ล่าสุดตลอดช่วงเข้าที่ผ่านมากองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) สนธิกำลังเพื่อคุมเข้มมาตรการการรักษาความปลอดภัยทั้งในทำเนียบรัฐบาลและบริเวณโดยรอบ โดยได้ปิดเส้นทางการจราจรโดยรอบ ตั้งแต่ถนนพระราม 5 บริเวณแยกวัดเบญจมบพิตร แยกส่วนมิสกวัน และแยกนางเลิ้ง โดยผู้ใช้เส้นทางการจราจรจะต้องเลี่ยงบริเวณดังกล่าวไปใช้เส้นทางอื่นแทน

ในส่วนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แม้ไม่มีภารกิจอย่างเป็นทางการแต่ได้เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ตึกไทยคู่ฟ้า ตั้งแต่เวลา 08.45 น.ขณะที่ พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผอ.ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ประชุมคณะกรรมการฯ เพื่อสรุปแนวทางก่อนเสนอมาตรการต่างๆต่อที่ประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด ( ศบค.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานการประชุม ในวันพฤหัสฯที่ 20 ม.ค.นี้