‘อุตตม’ ได้ฤกษ์เปิดตัวพรรคใหม่ 19 ม.ค.นี้ ชี้ ตอนนี้มีปัญหามากมาย ต้องร่วมกันแก้

วันที่ 17 ม.ค. 65 นายอุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงการแถลงเปิดตัวพรรคการเมืองใหม่วันที่ 19 ม.ค. พร้อมติดแฮชแท็ก #ความหวังสร้างได้ #สร้างอนาคตไทย โดยระบุว่า

ผ่านพ้นครึ่งเดือนแรกของปี 2565 ไปแล้ว หวังว่าทุกท่านจะได้เริ่มต้นชีวิตและการทำงานที่ดี มีพลังในการเดินตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ในปีนี้ ก่อนหน้านี้ได้สัมผัสถึงความรู้สึกของพวกเราชาวไทย ที่มีความกังวลต่ออนาคตของประเทศ มองไม่เห็นว่าจะเดินไปต่อกันอย่างไร เพราะเรามีปัญหามากมาย หลายปัญหาฝังรากลึกทำร้ายประเทศมานานเกินควรแล้ว และหากเราปล่อยให้ความรู้สึกดังกล่าวเกาะกินใจทุกคนต่อไปเรื่อยๆ วันหนึ่งทุกคนก็จะรู้สึกหมดหวัง เมื่อถึงเวลานั้นประเทศคงไม่สามารถอยู่บนเส้นทางที่เจริญก้าวหน้าต่อไปได้

“ผมเชื่อว่าพวกเราไม่อยากอยู่อย่างไม่มีความหวัง ดังนั้นเราจึงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากมาร่วมกันจัดการกับปัญหาที่มีอยู่ เราไม่มีเวลาที่จะไปบอกว่า ใครถูก ใครผิด แต่เราจะต้องไม่ซ้ำเติมปัญหาและสถานการณ์ที่เป็นอยู่ เราจำเป็นต้องรวมพลัง เพื่อทำทุกอย่างให้ประเทศของเราดีขึ้น” นายอุตตม กล่าว

นายอุตตม กล่าวอีกว่า วันนี้ พวกเรามีอุดมการณ์ทำงานเพื่อบ้านเมือง ดังที่ได้กล่าวมา ได้เริ่มต้นออกเดินทางสู่เป้าหมายแล้ว ด้วยความหวังที่เต็มเปี่ยมว่า ความคิดและอุดมการณ์นี้ จะกลายเป็นพลังยิ่งใหญ่ ให้คนไทยทุกคนมาร่วมสร้างอนาคตประเทศไปด้วยกัน ด้วยเหตุนี้งานสำคัญชิ้นแรกของปี คือ การเปิดตัวพรรคการเมืองใหม่ ที่อยากให้เป็นแพลตฟอร์ม สำหรับคนไทยจากทุกภาคส่วน ทุกช่วงอายุ สามารถมาแชร์ความคิด ร่วมหาทางออก ร่วมสร้างอนาคตให้กับประเทศไทย โดยจะมีการจัดแถลงข่าว ในเรื่องนี้ต่อสื่อมวลชนในวันพุธที่ 19 ม.ค.นี้ ส่วนรายละเอียด หลังจากการแถลงข่าวแล้ว ตนจะมาบอกกล่าวให้ท่านรับทราบต่อไปอีกครั้ง


ที่มา : https://www.facebook.com/Dr.UttamaSavanayana/photos/a.597868863921246/1536162033425253/