“สุชาติ” รับคำปราศรัย “เลขาฯพปชร” ปมรวยจน ถูกโยงปั่นวาทกรรมโค้งสุดท้าย ลั่น “ทำดีที่สุดแล้ว แพ้ต้องยอมรับ แจง คะแนนตามเป้า เชื่อลต.ซ่อมไม่ทำเกิดศึกในพรรค 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมส.ส.สงขลา เขต 6 กล่าวถึงผลเลือกตั้งซ่อมส.ส.สงขลา อย่างไม่เป็นทางการ โดยผู้สมัคร พรรคพปชร. ว่า คะแนนที่เราได้ กว่า 4หมื่นคะแนน ถือว่าไปตามเป้า แต่การเลือกตั้ง ก็เหมือนแข่งขันกีฬา เราซ้อมแล้วทำลายสถิติโลก แต่มีคู่แข่งที่ทำลายได้มากกว่า เราต้องยอมรับความพ่ายแพ้ อย่างพื้นที่สะเดา ที่เราประเมินจะชนะ 7-8 พันคะแนน แต่สามารถชนะเพียง 1,500 คะแนน ส่วนบางพื้นที่จะแพ้น้อย ก็แพ้เยอะกว่า จึงสวนทางกันไปหมด 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามองประเด็นที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพปชร.ขึ้นปราศรัยหยิบยกประเด็นคนรวยคนจน อาจเป็นจุดพลิกให้พรรคพปชร.แพ้การเลือกตั้งครั้งนี้ นายสุชาติ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าเป็นประเด็นหนึ่ง ที่มีผลให้ฝั่งตรงข้าม หยิบมาเป็นวาทกรรมคนรวย คนจน ในโซเชียล

เมื่อถามย้ำว่าวาทกรรมดังกล่าวถือเป็นจุดที่ทำให้พลาดหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า “คงพูดอย่างนั้นไม่ได้ แต่ยืนยันว่าเราทำดีที่สุดแล้ว เหมือนเวลาที่ได้รับมอบหมายให้ไปออกรบ เราต้องแก้สถานการณ์เฉพาะหน้า และเปลี่ยนแผน สู้ให้ได้ แต่เวลาที่น้อยทำให้แก้ไม่ทัน เมื่ออกรบแพ้ก็เป็นเรื่องปกติ”

ผู้สื่อข่าวถามว่าผลเลือกตั้งซ่อมจะไม่มีการโบ้ยกันไปมา จนเป็นศึกภายในพรรคพปชร.ใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า “ตนเป็นลูกผู้ชาย จบแล้วก็จบ คงไม่โทษใครว่าผิด ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหา”