“ชัยวุฒิ-เจ๊หลี” ลุยหาเสียงขอคะแนนหลักสี่-จตุจักร  เชื่อปชช.อยากได้เจ้าของพื้นที่เดิมระบุ ปมแพ้ 2 เขตภาคใต้ มีหลายเหตุ ชี้ ไม่เกี่ยววาทกรรม”เลขาฯพปชร.”

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขต9 พร้อมนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขต 9 ลงพื้นที่ตลาดทุ่งสองห้อง เพื่อขอเสียงสนับสนุนให้ผู้สมัครของพรรคพปชร.

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า การแพ้เลือกตั้งในพื้นที่ จ.ชุมพร และจ.สงขลา ถือเป็นเรื่องที่ต้องนำสิ่งที่เกิดขึ้นมาปรับใช้ในพื้นที่เขตหลักสี่-จตุจักร ที่พรรคประชาธิปัตย์ชนะเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการรักษาเก้าอี้ในฐานะที่เคยเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่อยู่แล้ว และยังสะท้อนให้เห็นถึงคะแนนความนิยมของฝ่ายสนับสนุนรัฐบาล ที่มีเพิ่มมากขึ้นทั้งสองพรรค จึงยืนยันได้ว่าประชาชนยังนิยมรัฐบาลอยู่  

ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่พรรคประชาธิปัตย์ชนะทั้ง2 เขต จะส่งผลกดดันในพื้นที่เขตหลักสี่-จตุจักร หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า จะดูจุดอ่อน จุดแข็งจากการเลือกตั้งทั้ง 2 เขต มาปรับใช้ เชื่อว่าความเป็นแชมป์เก่าและเจ้าของพื้นที่เดิม และยังมีผลงานจากการที่รัฐบาลช่วยเหลือประชาชน แก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ประชาชนยอมรับและสนับสนุนรัฐบาลมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ตนเชื่อว่าที่พรรคพปชร.แพ้พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง2เขต มีปัจจัย หลายอย่าง ไม่ใช่เรื่องของการจัดเวทีปราศรัย ที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค
พปชร.ขึ้นเวทีปราศรัยอย่างที่มีการตั้งข้อสังเกต แต่เป็นเพราะตัวบุคคลผู้สมัครของพรรคเป็นคนใหม่

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นเจ้าของพื้นที่เดิม ที่มีความพร้อมในการลงพื้นที่ มากกว่าผู้สมัครของพรรคอื่น เช่นเดียวกับเขตหลักสี่ จตุจักร ที่ผู้สมัครของพรรคพปชร.ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด ดูแลแก้ไขปัญหาและตลอดการหาเสียงในช่วงที่ผ่านมา จะเห็นว่าประชาชนให้การต้อนรับดีมาก ในช่วงเวลาที่เหลือก็คงจะลงเดินทักทายประชาชนพบปะประชาชน ประชาสัมพันธ์ ผลงาน โครงการของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งเท่าที่ออกช่วยหาเสียงก็พบว่าประชาชนตื่นตัวอย่างมากและสนใจโครงการรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการคนละครึ่ง ที่เข้ามาช่วยเหลือเยียวยาประชาชน เป็นการกระตุ้นกำลังซื้อและการใช้จ่าย 

นางสรัลรัศมิ์ กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าผลงานที่ประชาชนยอมรับของเจ้าของพื้นที่อย่างภาคใต้ทั้ง2เขตเลือกตั้งที่มีการดูแลประชาชนอย่างต่อเนื่องและไว้วางใจมาก ก็จะทำให้ประชาชนยังคงต้องการทีมงานเดิม ที่เคยดูแลอยู่แล้วทำงานสานงานต่อซึ่งหลักสี่จตุจักรก็คงเช่นกัน