‘พล.ท.นันทเดช’ วิเคราะห์เลือกตั้งซ่อม ชี้ คนใต้สอน 'พปชร.' ให้รู้จักคำว่า 'พ่ายแพ้'

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตกรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย และอดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กถึงผลการเลือกตั้งซ่อมส.ส. จังหวัดชุมพรและสงขลา ว่า ในที่สุดประชาชนภาคใต้ก็สอนพรรค พลังประชารัฐ ให้รู้จักคำว่า "พ่ายแพ้" เสียบ้าง แพ้อย่างไรนั้น เราลองมาดูเหตุผลง่ายๆ กันหน่อย 

1.) คราวนี้พรรคพลังประชารัฐ ไม่ชูพลเอก ประยุทธ์ ขึ้นมาหาเสียงเหมือนเดิม เพราะหลายคนในพลังประชารัฐไม่เชื่อว่า ในปัจจุบันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะยังมีคนชอบอยู่มากมายเหมือนเดิมอีก 

2.) การปรากฏตัวถี่ขึ้นของคุณทักษิณ และการเคลื่อนไหวของเด็ก 3 กีบ ที่นับวันจะเลยเถิดมากขึ้น ทำให้คนส่วนใหญ่ของประเทศ ต้องหันกลับมาพึ่งพา พล.อ.ประยุทธ์อีกครั้งหนึ่ง แม้จะเบื่อในความเฉื่อยชา ของลุงตู่ก็ตาม 

3.) ร.อ. ธรรมนัส ซึ่งไม่ใช่ ผอ.การเลือกตั้ง และดูเสมือนจะอยู่คนละข้างกับ พล.อ.ประยุทธ์ ได้พา พล.อ.ประวิทย์ลงไปหาเสียง ซึ่งส่งผลทำให้ คนในพรรค ปชป. ซึ่งจะฆ่ากันแทบตายอยู่แล้ว เกิดการรวมตัวกันเฉพาะกิจ ลงมาต่อสู้ศึกครั้งนี้แบบไม่น่าเชื่อ 

4.) ประชาชน ต้องการเตือน คณะกรรมการบริหารพรรค พลังประชารัฐให้รู้ว่า ประชาชนส่วนที่สนับสนุน พรรคพลังประชารัฐนั้น พวกเขาคิดกันอย่างไร 

ขอแสดงความเสียใจ ชั่วคราวที่พรรคพลังประชารัฐ อาจจะไม่ได้ลูกหมี มาเป็นมือทำงานให้ นอกจากนั้น มาคอยดูว่าคนกรุงเทพฯ จะทำแบบนี้หรือเปล่า ในการเลือกตั้งซ่อมที่จะเกิดขึ้น ใน 30 มกราคมนี้ครับ