“ผบ.ทร.” เชิญน้องๆ หนูๆ เข้าชมและร่วมกิจกรรมสนุกๆ รับรางวัลต่างๆ ในการจัดกิจกรรมงานวันเด็ก ของกองทัพเรือ แบบออนไลน์

พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ขอเชิญน้องๆ หนูๆ เข้าชมและร่วมกิจกรรมสนุกๆ กับพี่ๆ ทหารเรือลุ้นรับรางวัลต่างๆ ในการจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ของกองทัพเรือ แบบออนไลน์

ตามที่รัฐบาลกำหนดให้หน่วยงานต่างๆ จัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ในรูปแบบ Online เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวร้สโคโรนา 2019 ดังนั้น กองทัพเรือจึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบความสุขให้แก่น้องๆ หนู เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ จึงกำหนดจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ในรูปแบบ Online ในวันเสาร์ที่ 8 ม.ค. โดยถ่ายทอดสดผ่านFackbook และYoutube กองทัพเรือ Royal Thai Navy ตั้งแต่เวลา ๐๘๐๐-๑๓๐๐ ภายใต้ชื่องานว่า  “รวมใจภักดิ์ รักษ์ชาติ ราษฎร์ศัทธา” 

การจัดงานวันเด็กในครั้งนี้ กองทัพเรือโดย ผู้บัญชากาทหารเรือ ได้มอบให้โรงเรียนนายเรือเป็นหน่วยดำเนินการจัดกิจกรรมในนามของกองทัพเรือ โดยมีพล.ร.ท.ชาติชาย ทองสะอาด ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ เป็นประธานในการอำนวยการจัดกิจกรรมฯ ซึ่งการจัดงานวันเด็กแห่งชาตินั้นมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็ก สนใจในการเลี้ยงดูอบรมสั่งสอนเด็ก และช่วยเหลือสงเคราะห์เด็กเป็นพิเศษ เพื่อให้เด็กและเยาวชนยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข อันจะทำให้เด็กรู้จักหน้าที่ของตน และอยู่ในระเบียบวินัยอันดี และเพื่อเผยแพร่ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิของเด็ก เพราะกองทัพเรือได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนว่าเขาเหล่านั้นจะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญของสังคม และจะเป็นผู้รับผิดชอบในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า สืบทอดความเป็นชาติต่อไปในอนาคต

นอกจากการจัดกิจกรรมวันเด็กในรูปแบบ Online แล้ว กองทัพเรือได้มอบให้หน่วยต่างๆ ของกองทัพเรือจัดของขวัญ อุปกรณ์การศึกษา อาหาร ขนมและของใช้ มอบให้กับเด็กๆ ตามโรงเรียนต่างๆ ที่อยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของกองทัพเรือทั่วประเทศ โดยเฉพาะโรงเรียนตามถิ่นทุรกันดาร และเด็กด้อยโอกาส โดยเฉพาะตามพื้นที่ตามแนวชายแดน ตามเกาะแก่งต่างๆ โดยให้เรือรบที่ลาดตระเวนทางทะเลนำของไปมอบเด็กๆ ตามเกาะต่างๆ เพื่อเป็นการแบ่งปันความสุขให้น้องๆ ในเนื่องวันเด็กแห่งชาติอย่างทั่วถึง ซึ่งทางโรงเรียนนายเรือเองก็ได้จัดกิจกรรมมอบของขวัญแด่น้องๆ ตามโรงเรียน สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า และเด็กพิการ จำนวน ๑๐ โรงเรียน ทั้งนี้กองทัพเรือจะรวบรวมภาพกิจกรรมการมอบของขวัญให้กับโรงเรียนต่างๆ ที่หน่วยงานของกองทัพเรือได้ดำเนินการ นำมาออกอากาศวันถ่ายทอดสดกิจกรรมงานวันเด็กของกองทัพเรืออีกด้วย

สำหรับรูปแบบการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ แบบ Online นั้น กองทัพเรือได้จัดกิจกรรมดีๆ การแสดงดนตรีจากวงดุริยางค์ราชนาวี พร้อมการแสดงสนุกสนานจากพี่ๆ ทหารเรือ รวมทั้งมีเกมส์สนุกๆ ให้ร่วมเล่น พร้อมลุ้นรับรางวัลพิเศษจากผู้บัญชาการทหารเรือ นายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ของขวัญสุดพิเศษจากนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ได้คว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020  เมื่อวันที่ ๑ มกราคมที่ผ่านมาถือเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้กับประชาชนชาวไทยทุกคน ซึ่งต้องขอบคุณทางนักฟุตบอล และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่สนับสนุนรางวัลพิเศษนี้

ทางกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ได้จัดรางวัลพิเศษจากนักฟุตบอลสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ให้กับเด็กๆ เช่นกัน และรางวัลพิเศษจากนักกีฬาของกองทัพเรือได้แก่ แต้ว เรือตรีหญิง สุดาพร สีสอนดี นักมวยสากลหญิงสมัครเล่นเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2020 และ บาส พลทหารเดชาพล พัววรานุเคราะห์ นักแบดมินตัน ทีมชาติไทยคู่ผสมมือวางอันดับ 2 ของโลก และมีรางวัลอื่นๆ จากหน่วยต่างๆ ของกองทัพเรือ และผู้ให้การสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน  นอกจากนี้ได้พบกับน้องเจน  จ่าโทหญิง ณัฐรดา  ทองสงกุลภัทร ขวัญใจงานกาชาดประจำปี 2564 และพี่ๆ ทหารเรือคนดีของสังคม ที่ทำความดีโดยไม่ต้องรอ กับช่วงคำถามจากคนดี สำหรับของรางวัลต่างๆ ที่ผู้ร่วมกิจกรรมจะได้รับในการเข้าร่วมกิจกรรมวันเด็กกับกองทัพเรือนั้น ทางกองทัพเรือจะจัดส่งของรางวัลต่างๆ ถือบ้านผู้ที่ได้รับรางวัล โดยไม่ต้องเดินทางมารับของรางวัลที่โรงเรียนนายเรือ

และในสัปดาห์กองทัพเรือก็ได้เริ่มกิจกรรมแจกของรางวัลจำนวน 500 ชิ้น ทางเพจของกองทัพเรือแล้วนะครับ โดยมีการประกวดเขียน Motto หรือปรัชญา ของโรงเรียนนายเรือ บนกระดาษหรือในแท็บเล็ต พร้อมวาดรูประบายสีประกอบ ส่งให้กับทางแอ็ดมินเพจ เพื่อรวบรวมจัดส่งของรางวัลให้ผู้กิจกรรม

จึงขอเชิญชวนน้องๆ หนูๆ ทุกคนมาร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2565 กับกองทัพเรือในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2565 ตั้งแต่เวลา 0800 -1300 ผ่านทาง Facebook กองทัพเรือ Royal Thai Navy และ YouTube Chanel กองทัพเรือ Royal Thai Navy Official กันเยอะๆ