เพชรบูรณ์ - นพค.16 นำกำลังพลจิตอาสา มอบผ้าห่มกันหนาว - ข้าวสารบรรจุถุง และน้ำดื่มสะอาด รวมทั้ง ‘พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ’ ให้กับราษฎรและผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ติดภูเขา และมีอากาศหนาวเย็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบัญชาการกองทัพไทย (หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา) โดย นาวาอากาศเอก กรเอก ศรีสมบุญ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 16 สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พร้อมด้วยกำลังพลจิตอาสา เดินทางลงพื้นที่ เข้ามอบผ้าห่มกันหนาว กองบัญชาการกองทัพไทย ,ข้าวสารบรรจุถุง และน้ำดื่มสะอาด รวมทั้งพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ให้กับราษฎรและผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ประสบภัยหนาว ต.นาซำ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ติดภูเขาและมีอากาศหนาวเย็น ทำให้ประชาชน ต่างก่อกองไฟพิงคลายหนาว สร้างความอบอุ่นแก่ร่างกาย

โดยได้ร่วมกับผู้นำชุมชนมอบเครื่องกันหนาวให้แก่ราษฎร จำนวน 100 ราย เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน, สร้างขวัญกำลังใจ ห่วงใย เคียงข้าง พร้อมช่วยเหลือประชาชนและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

 

ทั้งนี้ เป็นความห่วงใยของ พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์  ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และพลเอก จีรัชญ์ บุญชญา ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ณ พื้นที่ ต.นาซำ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์


ภาพ/ข่าว ราเมธ บงแก้ว / มนสิชา คล้ายแก้ว