เพชรบูรณ์-เปิดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมศูนย์ขวัญแห่งแผ่นดิน

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบหมายให้ นายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการแก้ไขปัญหาผู้เสพยาเสพติด ในรูปแบบค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม (ศูนย์ขวัญแผ่นดินจังหวัดเพชรบูรณ์) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ณ ไร่ศรีวรรณ ตำบลนายม  อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์

ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ ที่องค์กรทุกภาคส่วนต้องเข้ามามีบทบาทและส่วนร่วมในการขับเคลื่อนให้ปัญหายาเสพติดลดน้อยลง ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตและความเดือดร้อนในสังคมของประชาชน

โดยรวม ต้องดำเนินการอย่างเป็นระบบเพื่อลดจำนวนผู้ค้า ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ในพื้นที่แพร่ระบาด สามารถควบคุมสถานการณ์แก้ปัญหายาเสพติด พัฒนาเครือข่ายผู้ปฏิบัติงานพัฒนาระบบข้อมูล การอำนวยการบริหารจัดการข้อมูล ส่งผลให้มีการปฏิบัติอย่างเข้มข้นและจริงจัง ตลอดจนการรายงานผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม จึงจำเป็นต้องมีรูปแบบ วิธีการแนวทางการแก้ไขปัญหา ควบคู่กับการพัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติด สร้างการยอมรับและประชาชนมีความพึงพอใจ