“องอาจ” มั่นใจ กก.บห.เห็นชอบให้ “พี่เอ้” ชิงผู้ว่าฯ กทม. เชื่อทำให้กรุงเทพฯเปลี่ยนได้จริง พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร สก.50เขต 14 ธ.ค.นี้

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลกทม. กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) เพื่อพิจารณาผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ว่า ในวันจันทร์ที่ 13 ธ.ค.นี้ ตนจะเสนอชื่อ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ให้ที่ประชุม กก.บห. พิจารณาซึ่งเชื่อมั่นว่า กก.บห.จะให้การสนับสนุน นายสุชัชวีร์ เป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามประชาธิปัตย์ เพราะ นายสุชัชวีร์ เป็นผู้มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำงานรับใช้คนกรุงเทพฯ มาอย่างยาวนาน สะสมความรู้ความสามารถประสบการณ์มาอย่างต่อเนื่องจนมั่นใจว่าพร้อมที่จะเสนอตัวให้ประชาชนพิจารณา ซึ่งก็ขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจของประชาชนจะให้โอกาส นายสุชัชวีร์ หรือไม่

“ในส่วนของพรรค เราพยายามสรรหาบุคคลที่มีความเหมาะสมที่สุดมาให้คนกรุงเทพฯได้พิจารณา เราหวังว่าประชาชนจะสนับสนุนให้ นายสุชัชวีร์ ได้ทำงานในฐานะผู้ว่าฯ กทม.ในที่สุด”นายองอาจ กล่าว

นายองอาจ กล่าวต่อว่า นอกจากเสนอชื่อ นายสุชัชวีร์ เป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.แล้ว ตนจะเสนอชื่อผู้สมัคร สก. 50 คน 50 เขต ที่ผ่านการสรรหาจากคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร สก. มาแล้ว ให้ กก.บห. พิจารณาด้วยเช่นกัน หลังจาก กก.บห. พิจารณาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะได้มีการเปิดตัวผู้สมัคร สก. ของประชาธิปัตย์ อย่างเป็นทางการโดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ ในฐานะเลขาธิการพรรคฯในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ทันที 

“ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับการทำงานเพื่อพี่น้องชาวกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่องยาวนานเสมอมา เราจึงพยายามสรรหาผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และผู้สมัคร สก. ที่มีความพร้อมที่จะทำงานได้จริง มาทำงานให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า เพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องคนกรุงเทพฯอย่างแท้จริง”นายองอาจ กล่าว