“ปิดล้อมกว่า 6 ชั่วโมงจับกุมหนุ่มคลั่งไล่ยิงตำรวจสายตรวจ ขณะออกตรวจพื้นที่ สุดท้ายจนมุม”

ขณะที่ ด.ต ณรงค์ ลงสุวรรณ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บางน้ำเปรี้ยว และ ส.ต.ต.นัฐพล ธรรมปัต ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บางน้ำเปรี้ยว กำลังปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่สายตรวจ ระหว่างออกตรวจพื้นระงับเหตุทะลาะวิวาทเสร็จโดยขณะเดินทางกลับที่ได้มีคนร้ายทราบชื่อภายหลังว่า นายณัฐวิทย์ วิกิจคำมี ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์ตำรวจสายตรวจทำให้ ด.ต.ณรงค์ ลงสุวรรณ ถูกกระสุนยิงที่ต้นขาขวาได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่ง โรงพยาบาล   และต.ต.นัฐพล ธรรมปัต ถูกยิงบริเวณสะโพก แต่กระสุนได้ถูกซองอาวุธปืนทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บ    ส่วนคนร้ายได้หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา  บูรณาการกำลังกับ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.นเรวิช สุคนธวิท รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา, พ.ต.อ.ชาตรี สุขศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา , พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.บช.ภ.2 , พ.ต.อ.ธนเสฏฐ์ ประชาชัยศรี ผกก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.2  พ.ต.อ.ประสาทพร ศรีสุขโข ผกก.สภ.บางน้ำเปรี้ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางน้ำเปรี้ยว , เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา และ บก.สส.ภ.2 พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษ บูรพา 914 ได้ร่วมปิดล้อมบ้านที่คนร้ายได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ คือบ้านเลขที่ 6/12 หมู่ที่ 8 ต.ศาลาแดง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ปิดล้อม ปากซอยถนนศาลาแดง 11 ซอย 8 ไว้และใช้เวลาเจรจากับญาติของคนร้ายเป็นเวลากว่า 6 ชั่วโมง คนร้ายยังไม่ยอมออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งวันที่ 7 ธ.ค. 64 เวลา 03.00 น. พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็น ผบ.เหตุการณ์ จึงมอบหมายให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 เป็นผู้เจรจากับญาติคนร้ายว่ามีอาวุธก่อเหตุ เกรงว่าจะเกิดอันตรายแก่บุคคลอื่นจนเป็นที่เข้าใจ

จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.ปพ.บก.สส.ภ.2  (บูรพา 914 ) และ นปพ.ภ.จว.ฉะเชิงเทราเข้าปฏิบัติการบุกจับตัวคนร้ายในบ้านพัก และสามารถจับกุมตัว นายณัฐวิทย์ วิกิจคำมี ผู้ต้องหา อายุ 28 ปี อยู่ที่ บ้านเลขที่ 1 หมู่ที่ 2 ตำบลสัมพันตา อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรีได้พร้อมของกลาง
1.อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ยี่ห้อ MAUSER โดยปืนมีการขึ้นลำไว้พร้อมใช้งาน 
2.เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน    16 นัด   พบอยู่ในรังเพลิงของอาวุธปืนของกลางลำดับที่  1 จำนวน 1 นัด 
3.กางเกงขาสั้นสีเทา  จำนวน  1 ตัว  
4. เสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงินจำนวน  1 ตัว 
5. รถยนต์กระบะแบบสี่ประตูสีดำ ยี่ห้อ อีซุซุ  จำนวน  1 คัน
6. ซองบรรจุกรรสุนปืน จำนวน   1 อัน
7. กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน   1 ลูก
8. ปลอกกระสุนปืนขนาด  9 มม. สีดำ จำนวน   2 ปลอก
9. ปลอกกระสุนปืนขนาด  9 มม. สีเงิน จำนวน  1  ปลอก
10. ซองพกหนังสีน้ำตาล จำนวน  1 ซอง

โดยกล่าวว่า “พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติการตามหน้าที่ , พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนฯ ,ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร ,เป็นผู้ขับขี่รถในขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑(เมทเอมเฟตามีนในร่างกายโดยฝ่าฝืนกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย”

โดยชั้นจับกุมผู้ต้องหายังมีลักษณะคุ้มคลั่งยังไม่สามารถสอบปากคำได้ โดยญาติอ้างกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าผู้ต้องหามีอาการป่วยทางจิตและอยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาจากแพทย์ แต่กลับมีอาวุธปืนไว้ครอบครอง จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางน้ำเปรี้ยว เพื่อตรวจสารเสพติดในร่างกายและตรวจสอบประวัติการรักษาโดยละเอียด และดำเนินคดีตามกฎหมาย

สถานที่เกิดเหตุ : บนถนนสาธารณะ หมู่ที่ ๕ ต.ศาลาแดง อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา
ความเสียหาย : รถยนต์สายตรวจ หมายเลขทะเบียน ๖ กฆ- ๒๔๖๔  กทม. ถูกกระสุนได้รับความเสียหาย
บริเวณประตูหน้าด้านขวา และประตูหลังด้านขวา , รถยนต์คันหมายเลขทะเบียน ๓กค- ๙๙๗๙ กทม. ได้รับความเสียหายบริเวณประตูด้านหน้าขวา , ด.ต.ณรงค์ศักดิ์  ลงสุวรรณ  เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจถูกกระสุนปืนบริเวณต้นขาขวาได้รับบาดเจ็บ

พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา  กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีอุกอาจ คนร้ายไล่ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจขณะปฏิบัติหน้าที่   จึงต้องบูรณาการกำลังกับ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส. เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2  ได้กำชับเรื่องการปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีอย่างเคร่งครัด