เครียดได้..ก็ต้องคลาย (เครียด)! รวม 4 วิธี แสนง่าย ช่วยจัดการกับความเครียด!!

ช่วงนี้หลายคนอาจจะแอบเครียดหลาย ๆ เรื่อง แต่ THE STATES TIMES มีวิธีแบ่งเบาความเครียดให้น้อยลง เลยอยากมาแนะนำเพื่อน ๆ ด้วย จะได้ช่วยแบ่งเบาความเครียดกันเนอะ มาค่ะ!!

1.) ความชอบ
ความชอบของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน ตัวอย่างเช่น อาจจะเป็นเล่นเกม หรือช็อปปิง ส่วนตัวเป็นคนชอบเที่ยว แต่ช่วงโควิดนี้ไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลยค่ะ แต่ก็มองหาที่เที่ยวตามที่เค้ารีวิว เปิดดูรูปและอ่านรีวิวที่น่าสนใจ ส่วนเพื่อน ๆ คนไหนใครชอบอะไรลองอยู่กับตัวเอง แล้วทำสิ่งที่ชอบดูนะคะ หาเวลาให้ตัวเองจะช่วยแบ่งเบาได้ค่ะ

2.) ฟังเพลง
พยายามเปิดฟังเพลง ขอเป็นเพลงที่ไม่เศร้าหรือฟังเพลงที่มีจังหวะเร็วและสบายหูกันนะคะ บางทีเราอาจจะร้องตามไปด้วยก็ได้ รับรองจะรู้สึกดีขึ้นแน่นอนจ้า

3.) พยายามหาหนังแนวตลกคอมเมดี้ดู
เวลาเครียด ๆ บางทีก็พยายามหาหนังตลก ๆ ฮา ๆ ดู เราก็จะหัวเราะไปกับมันด้วย พอรู้ตัวอีกทีเพื่อน ๆ อาจจะหายเครียดไปเลยน้า

4.) หาเพื่อนหรือใครสักคนรับฟังปัญหาของเรา
อย่างสุดท้ายนี้ อยากแนะนำวิธีนี้ที่สุด คือให้เพื่อน ๆ หาใครสักคน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน ครอบครัว คนรัก หรือคนที่ไว้ใจได้ เพื่อที่จะพูดคุยหรือระบายปัญหาที่เกิดขึ้น เรื่องที่ทำให้เพื่อน ๆ เครียด การมีใครสักคนที่รับฟังปัญหาของเรา จะช่วยแบ่งเบาความเครียดได้ดีที่สุด เพราะเราจะได้ระบายความรู้สึกที่เราอัดอั้นออกมา เพื่อน ๆ จะรู้สึกเหมือนว่าไม่ได้ตัวคนเดียว ยังมีคนที่คอยอยู่เคียงข้างเรา คอยรับฟังเรา