เพชรบูรณ์ - มอบถุงยังชีพพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ แก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัย

ที่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 18 ต.ลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทานในมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ไปมอบให้กับนางอำพร จุ้ยวงษ์ ที่บ้านที่อยู่อาศัยประสบอัคคีภัยเสียหายทั้งหลัง โดยมี คณะกรรมการ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ นายอำเภอชนแดน หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วม พร้อมมอบเงินและสิ่งของเพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น

ทั้งนี้ นางอำพร จุ้ยวงษ์ อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 18 ต.ลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ได้ประสบเหตุเพลิงไหม้จากสาเหตุเตาถ่านหุงข้าว เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ทำให้บ้านพักที่อยู่อาศัยเสียหายทั้งหลัง โดยในเบื้องต้น ภาคราชการได้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน

 

โดยจ่ายค่าวัสดุซ่อมแซมที่อยู่อาศัยประจำซึ่งผู้ประสบภัยพิบัติเป็นเจ้าของที่ได้รับความเสียหาย เท่าที่จ่ายจริงหลังละไม่เกิน 49,500 บาท นอกจากนี้เหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 16 สำนักงานพัฒนาภาค1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ ยังได้มอบ เครื่องอุปโภค บริโภค เงิน และ เวชภัณฑ์ ยารักษาโรค ช่วยเหลืออีกด้วย


ภาพ/ข่าว มนสิชา คล้ายแก้ว / สนง.ปชส.พช.