ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และ คณะฯ ลงพื้นที่กระบี่เยี่ยมเยียนและสร้างกำลังใจในการปฏิงานตามแนวท่องเที่ยววิถีใหม่ แก่เจ้าหน้าที่ฯ ตามแนวนโยบายการเปิดประเทศ 

ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ พล.ต.ท. สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวพร้อมคณะฯ ประกอบด้วยพล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์  โชคชัย รอง ผบช.ทท./พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผบก.ทท.3 /พ.ต.อ.เอกกฤต วิริยะภาพ รอง ผบก.ทท.3 /พ.ต.อ.นรเศรษฐ์ สุวรรณนิกขะ รอง ผบก.ทท.3 /พ.ต.อ.ยุทธภูมิ  ปั้นลายนาค   รอง ผบก.ทท.3 /พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.2 บก.ทท.3 

โดยมี พ.ต.ท.ศักดิ์อนันต์ คำไสย รรท.สว.ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.3 หัวหน้าสถานีตรวจท่องเที่ยวกระบี่ และเจ้าหน้าที่รวมถึง ล่ามแปลภาษาประจำสำนักงานฯ และอาสาสมัครท่องเที่ยว ที่เป็นทีมทำงาน ร่วมให้การต้อนรับ และรับนโยบายการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งมอบสิ่งของอุปโภค​บริโภคให้เจ้าหน้าที่สำนักงานฯ 

ผู้บัญชา​การตำรวจท่องเที่ยว กล่าวว่า การเดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ เพื่อมาดูการทำงานที่ต้องสอดคล้องกับแนวทางของรัฐบาล พลเอกประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรี ในการเปิดประเทศ​ทเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน​2564 เนื่องจากจังหวัดกระบี่ ถูกจัดให้เป็นพื้นที่ สีฟ้าของประเทศ ที่เป็น 1 ใน 4 จังหวัดนำร่อง ท่องเที่ยวประกอบด้วย กรุงเทพ​มหานคร​ กระบี่ ภูเก็ต พังงา ที่สามารถ ร่วมโครงการเปิดประเทศ ท่องเที่ยวได้ทั้งจังหวัด 

ในส่วนจังหวัดกระบี่นั้น มีพื้นที่เป้าหมาย  Phuket Sandbox ที่มีความเข้มงวดตามเงื่อนไข การทดลองเปิดประเทศก่อนหน้านี้  จำนวน 3  แหล่งท่องเที่ยว คือ เกาะพีพี เขตอุทยานแห่งขาติหาดนพรัตน์​ธารา​และหมู่เกาะพีพี  เกาะไหง ในเขตอุทยานแห่งขาติหมู่เกาะลันตา อ่าวไร่เล เขตอำเภอเมือง 

การท่องเที่ยวในแนวทางใหม่ เป็นเรื่องการดูแล​ความปลอดภัย​ทางสาธารณสุข​ มาตรฐานการ​รักษา​โรค ในโลกสีเขียว วิถีใหม่เป็นเรื่องที่ตำรวจท่องเที่ยวจะต้องปรับตัวในการทำงานให้เกิดผลดีที่สอดคล้องกับแนวนโยบายฯและได้ทำการทดลองใช้ อุปกรณ์​และตรวจสอบ การทำงานของ Call Center 1155 สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว ตามสโลแกน Your First Friend " เพื่อนคนแรกของนักท่องเที่ยว" ที่ให้บริการ สร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว เมื่อมีปัญหา และสอบถามข้อมูล ที่มีล่ามแปล สนทนาได้ 5 ภาษา ตลอด 24 ชั่วโมง อีกด้วย 

หลังจากนั้นได้เดินทาง ไปยังพื้นที่อ่าวนาง ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวชายหาดสวยงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดกระบี่ เพื่อเยี่ยมเยียนสำนักงานท่องเที่ยวหน่วยพื้นที่อ่าวนาง พบปะเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยฯ และร่วมพิธีเปิดแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติจังหวัดกระบี่ ณ อุทยานหาดนพรัตน์ธารา ซึ่งเป็น 1 ใน กิจกรรม ครม.สัญจร ที่มีนายกรัฐมนตรี​ พลเอกประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ เป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้ พร้อมด้วยรัฐมนตรี กระทรวงทรัพยา​กรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงวาธารณสุข ซึ่งเป็น 3 กระทรวงหลักในเรื่องการท่องเที่ยววิถีใหม่ ปลอดภัยจากโรค ชีวิตและทรัพย์สิน​ พร้อมการท่องเที่ยว อย่างรับผิดชอบ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม 

ตำรวจท่องเที่ยวเป็นตำรวจที่จะช่วยเหลือในเรื่องอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ที่เสริมสร้างให้จังหวัดมีความเชื่อ มั่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และคนทำงาน คนที่อยู่ในพื้นที่ของจังหวัดกระบี่ตำรวจท่องเที่ยวเป็นภาคีที่สำคัญในเรื่องการท่องเที่ยวอีกหน่วยหนึ่ง ที่จะทำงานร่วมกัน