เชียงใหม่ - ก.ล.ต. นำเสนอการลงทุนในโลกยุคใหม่ "New Paradigm of Capital Market" ในงานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 16

นายศักรินทร์ ร่วมรังษี รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ทำหน้าที่คุ้มครองผู้ลงทุน ดูแลความเรียบร้อยในตลาดทุน เนื่องจากการลงทุนเกี่ยวข้องกับเงินทองโดยตรง จึงมีมิจฉาชีพผู้ไม่หวังดีคอยหาช่องว่างของกฎหมายหรือฝ่าฝืนกฎระเบียบ เพื่อคดโกง เอารัดเอาเปรียบ หรือหลอกล่อเอาเงินจากผู้ไม่รู้ไปอย่างง่ายดาย เช่น การชวนไปลงทุนแบบหลอก ๆ การปั่นหุ้นสร้างราคา การซื้อขายหลักทรัพย์โดยใช้ข้อมูลภายใน ฯลฯ ถ้าทุกคนมีภูมิคุ้มกัน รู้เท่าทันรูปแบบกลโกงในโลกแห่งการลงทุน มิจฉาชีพเหล่านี้จะไม่สามารถหลอกลวงได้ ความรู้จึงเป็นสิ่งป้องกันภัยจากกลโกง

จึงขอเชิญชวนชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมเรียนรู้การลงทุนอย่างรอบด้าน ภายในงานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 16 (MONEY EXPO CHIANGMAI 2021) ณ บูธ ก.ล.ต. ที่นำเสนอการลงทุนในโลกยุคใหม่ภายใต้แนวคิด "New Paradigm of Capital Market"รู้จักกับ "ตลาดทุนยุคใหม่" (Digital for Capital Market)

 

เรียนรู้เทคนิคการเริ่มต้นวางแผนการลงทุน ตั้งเป้าหมาย และสำรวจความพร้อมการลงทุนลงทุนหุ้น กองทุนรวม ตราสารหนี้ สินทรัพย์ดิจิทัลอย่างรู้เท่าทันเริ่มต้นลงทุนง่าย ๆ ได้ด้วยเงินเพียง 100 บาท วางแผนลงทุนเพื่อวัยเกษียณผ่านกองทุน PVD SFF และ RMF รู้ทันภัยกลโกงในยุคดิจิทัล รู้จักสัญญาณเตือนภัยกลโกง และตัวช่วยตรวจสอบ เพื่อให้ดูแลปกป้อง สิทธิของตัวเองได้

พร้อมรับของที่ระลึกสำหรับผู้ที่เข้าชมบูธและร่วมทำแบบสอบถาม อย่าลืม! มาพบกันระหว่างวันที่ 12 - 14 พฤจิกายนนี้  ณ เชียงใหม่ ฮอลล์ เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต


ภาพ/ข่าว นภาพร / เชียงใหม่