เพชรบุรี - น้ำลด! ถนนเพชรเกษมขึ้นล่องปกติ รองผู้ว่าฯเพชรบุรี ขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่ร่วมแรงร่วมใจบริหารจัดการน้ำในครั้งนี้ ให้ผ่านพ้นวิกฤติน้ำท่วมไปได้ด้วยดี

วันที่ 11 พ.ย. นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่าขณะนี้สถานการณ์น้ำในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรีอยู่ในระดับที่ไม่ล้นตลิ่ง กระทบกับพื้นที่ลุ่มต่ำอยู่บ้าง ปริมาณน้ำอยู่ในสถานการณ์ที่สามารถควบคุมได้ แต่ยังคงเร่งสูบน้ำระบายน้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำลงสู่ทะเลให้เร็วที่สุด

เส้นทางการการจราจรในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดเพชรบุรีสัญจรได้ตามปกติ ถนนเส้นเพชรเกษมขาเข้ากรุงเทพฯเเละขาล่องใต้สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ส่วนบริเวณทางลอดโรบินสัน (วัดท่าไชยศิริ) ตำบลสมอพลือ ยังคงมีน้ำท่วมขังแต่ไม่กระทบกับพี่น้องประชาชนในการสัญจรเข้าเข้ามาทำงานและจับจ่ายซื้อของในเมือง สำหรับพื้นที่ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อท่วมก็จะมีเจ้าหน้าที่ลงไปให้ความช่วยเหลือเยียวยา

“ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเพชรบุรี ที่ร่วมแรงร่วมใจบริหารจัดการน้ำในครั้งนี้ ให้ผ่านพ้นวิกฤติน้ำท่วมไปได้ด้วยดี ในขั้นต่อไปจะเป็นการดูแลเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่ อำเภอท่ายาง อำเภอบ้านลาด อำเภอเมือง และอำเภอบ้านแหลม เบื้องต้นสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรีนำยาและเวชภัณฑ์ป้องกันน้ำกัดเท้าไปแจกจ่ายแล้ว ประชาชนที่ได้รับผลกระทบติดต่อได้ที่ส่วนราชการในพื้นที่ได้ทันที” นายณัฐวุฒิ กล่าว

 

และเมื่อคืนที่ผ่านมา นายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม (ทส.)  พร้อมด้วย นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (สบอ.3) สาขาเพชรบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานในสังกัดลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในเขตอำเภอเมืองเพชรบุรีและบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง

โดยช่วยกันกรอกถุงทรายจำนวน 2,300 ถุง นำไปแจกจ่ายให้ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบในการทำคันกั้นน้ำ พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยประชาชนในการยกทรัพย์สินขึ้นที่สูง รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรด้วย


ภาพ/ข่าว นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์ / 4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์