ชาวเน็ตจวกยับ ‘เจี๊ยบ ก้าวไกล’ เล่นสไลเดอร์ ‘พาสาน’ ชี้! เป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม หวั่นเด็ก ๆ เลียนแบบ

ชาวเน็ตจวกยับ ส.ส. ‘เจี๊ยบ ก้าวไกล’ หลังปล่อยแก่ เล่นสไลเดอร์ลงจาก ‘พาสาน’ แลนด์มาร์กแห่งเมืองปากน้ำโพ ระบุพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทำแหล่งท่องเที่ยวเสื่อม พาสานไม่ใช่ที่เล่นสไลเดอร์ หวั่นเด็ก ๆ เลียนแบบ

ถือเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนที่มีการพูดถึงและแชร์กันอย่างมากในโซเชียลมีเดีย กรณี ‘นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล’ หรือ ‘เจี๊ยบ ก้าวไกล’ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่มีภาพปรากฏว่ากำลังเล่นสไลเดอร์ลงมาจาก ‘พาสาน’ อาคารสัญลักษณ์ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา แลนด์มาร์กแห่งเมืองปากน้ำโพ จังหวัดนครสวรรค์ ที่เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญ และมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่บริเวณนั้น

เรื่องนี้ทำให้ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นตำหนินางอมรัตน์อย่างหนัก พร้อมวิจารณ์ว่า มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ไม่มีวุฒิภาวะ ทำสถานที่ท่องเที่ยวเสื่อม เพราะพาสานไม่ได้สร้างมาให้เล่นสไลเดอร์ หวั่นเด็กเห็นภาพแล้วทำพฤติกรรมเลียนแบบ

โดยหนึ่งในนั้นก็คือ ผู้ใช้บัญชีรายชื่อ ‘เตชะ ทับทอง’ แห่งกลุ่มหนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมแสดงความคิดเห็นว่า

เรียน ‘เจี๊ยบ’ เพื่อทราบ
ที่พวกคุณกำลังเล่นสนุกกันอยู่นั้น เค้าไม่ได้ออกแบบมาเพื่อการนั้น ดูบริบทสังคมด้วย รักษามารยาทด้วย อย่าเอาสันดานแบบที่เห็นมาทำให้แหล่งท่องเที่ยวเสื่อมเสียครับ

ถ้าเด็กสักคนที่เห็นและจำไปเล่นตาม เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาใครรับผิดชอบ….โต ๆ กันแล้ว แถมมีวุฒิภาวะทั้งหัวหงอกหัวดำ...จะด่าว่าพ่อแม่ไม่สั่งสอนก็ไม่ได้ เพราะดูจากหน้าแล้วไม่ใช่เด็ก

หรือถือว่าตนเป็นกลุ่มการเมืองจะทำอะไรก็ได้งั้นหรือ….เกรงใจพี่น้องประชาชนนครสวรรค์หน่อยนะครับ….เตือนด้วยความเคารพว่าช่วยขอโทษคนนครสวรรค์ด้วย เพราะประเด็นนี้น่าจะมีผลกับคะแนนเสียงของการเลือกตั้ง อบจ.ไม่มากก็น้อยละ
#พฤติกรรมส่อสันดานคน

สำหรับพาสาน ตั้งอยู่บนเกาะยม ในตัวเมืองนครสวรรค์ ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของแม่น้ำสายสำคัญของไทย นั่นก็คือ แม่น้ำเจ้าพระยา ที่เกิดขึ้นมาจากการรวมตัวกันของแม่น้ำ 4 สาย คือ ปิง วัง ยม น่าน ที่ไหลมาผสานกันจาก 4 เป็น 2 และจาก 2 (ปิงและน่าน) มารวมกันเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นการผสมผสานวัฒนธรรม และวิถีชีวิตที่แตกต่างกันตามริมแม่น้ำตลอดสาย

รูปแบบของอาคารแห่งนี้ ได้มีการออกแบบมาเป็นเส้นสายโค้งมาบรรจบกัน ดูคล้ายกับการรวมตัวกันของสายน้ำทั้ง 4 สายที่ไหลมารวมกันเป็นหนึ่ง

นอกจากนี้อาคารพาสานยังทำหน้าที่เป็นสื่อกลางให้ผู้คนได้ชมการผสานกันของแม่น้ำ โดยมุมมองที่สามารถเห็นแม่น้ำทั้งสองฝั่งไปพร้อมกัน จนมาบรรจบกันที่จุดปลาย

อีกทั้งคนที่อยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำยังสามารถมองลอดผ่านโครงสร้างอาคารที่แตะผิวดินน้อยที่สุด ทำให้ความสัมพันธ์ของคนสองฝั่งยังเชื่อมถึงกัน และยังมองเห็นสีของ 2 สายน้ำที่ไหลมารวมกันด้วยหากใครที่สนใจเดินทางเข้ามาสถาปัตยกรรมของพาสาน สามารถนั่งเรือรับจ้างที่จอดให้บริการอยู่ทั้งสองริมฝั่งแม่น้ำ

ภายในอาคารพาสานตกแต่งด้วยไม้ เป็นทางเดินทอดแนวยาวไปอีกด้านของอาคารได้ มีช่องลมพัดผ่านเข้ามาเป็นระยะ ๆ หรือจะเดินขึ้นไปด้านบนสุดของอาคาร มีลักษณะคล้ายกับชั้นดาดฟ้า มีกระจกแผ่นใสกั้นอยู่ริมทางเดิน หากเดินไปยังสุดทางเดิน จะมองเห็นวิวทิวทัศน์ของริมสองฝั่งแม่น้ำ

ถ้าใครมาชมพาสานในช่วงเย็น ก็จะได้ชมวิวพระอาทิตย์ตก และชมความงดงามของต้นน้ำเจ้าพระยา สัมผัสวิถีชีวิตของคนริมน้ำแห่งปากน้ำโพ ของนครสวรรค์แห่งนี้

นอกจากนี้ตรงบริเวณสุดทางเดินด้านล่างของตัวอาคาร จะมีลานประดิษฐานองค์เจ้าแม่กวนอิม หากใครไปเที่ยวที่พาสานแล้วก็สามารถเข้ากราบสักการะท่านได้

สำหรับพาสานแม้จะเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยว และพักผ่อนหย่อนใจในจังหวัดนครสวรรค์ แต่บริเวณตัวอาคารไม่ใช่สนามเด็กเล่น และอาคารก็ไม่ได้ออกแบบมาให้เล่นสไลด์เดอร์ ดังนั้นการเล่นสไลเดอร์ที่นี่จึงเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะ ไม่ควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง


ที่มา : https://mgronline.com/travel/detail/9640000108085

https://www.facebook.com/te.techa/posts/4643967242313450