‘อนุทิน’ ยินดี ‘อุ๊งอิ๊ง’ นั่งที่ปรึกษา ‘เพื่อไทย’ ชี้ ไม่ใช่คู่แข่ง ‘ภูมิใจไทย’ ในพื้นที่อีสาน

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 เวลา 08.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัว อุ๊งอิ๊ง หรือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย (พท.) คิดว่าจะทำให้สถานการณ์บ้านเมืองเกิดมิติใหม่ขึ้นหรือไม่ ว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะทุกอย่างต้องมีพลวัต ต้องมีคลื่นลูกใหม่มาทดแทนคลื่นลูกเก่า ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดี เพราะที่พรรคพท.ปรับเปลี่ยนมาแต่ละคนนั้น ต่างก็มีคุณสมบัติที่ดี มีการศึกษาที่ดีจะได้มาทำงานช่วยกันเพื่อบ้านเมือง ตนไม่มีปัญหาเพราะมองเป็นบวก

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถือว่าเป็นคู่แข่งของพรรคภูมิใจไทยในการเจาะพื้นที่ต่าง ๆ หรือไม่  นายอนุทิน กล่าวว่า ของภูมิใจไทยมีรัฐมนตรีถึง 6 คนอยู่แล้ว ไม่แข่งกับใครเราก็อยู่ของเราอย่างนี้

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทย จะต้องปรับยุทธศาสตร์ในภาคอีสานอย่างไรเมื่อพรรคเพื่อไทยปรับโครงสร้างเช่นนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า ที่สำคัญที่สุดคือ พรรคจะต้องมีนโยบายที่จะทำให้ประชาชนเชื่อว่าเราเข้าไปดูแลปากท้องเขาได้ ดูแล สารทุกข์สุกดิบของเขาได้และผู้สมัครเองก็ต้องขยัน เข้าถึงใจประชาชนให้ได้ การเมืองก็อยู่ตรงนี้ คือต้องทำงานให้กับประชาชน ให้ประชาชนมั่นใจ และไม่ว่าอะไรก็ตามก็จบตรงนี้ เราได้รับความไว้วางใจจากประชาชนหรือเปล่า เพราะนั่นคือคำตอบ

“พรรคภท.ก็ได้แสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งในการปรับโครงสร้าง ตั้งแต่หัวหน้าพรรครวมไปถึงทุก ๆ พรรค ทั้งผู้ที่เข้ามาใหม่และดำรงอยู่ก่อน เราก็แสดงความยินดี เพราะทำงานการเมืองด้วยกันคนละบทบาทเท่านั้นเอง ไม่ได้มีอะไรที่เกลียดชังกัน หรือเคียดแค้นกันเป็นการส่วนตัว เพราะทุกคนทำหน้าที่เพื่อบ้านเมืองทั้งนั้น คณะรัฐมนตรีก็ทำงานเพื่อประชาชน ฝ่ายค้านก็สามารถตรวจสอบและอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งเราต้องรับฟังทุกคำอภิปรายและตอบชี้แจงให้ได้ นี้คือต่างคนต่างทำหน้าที่และมีบ้างที่ต้องดุเดือดกันในสภา ไม่เช่นนั้นก็จะดูเหมือนซูเอี๋ยกัน แต่อย่างไรก็ตามในเรื่องของความเป็นมิตรเป็นคนรู้จักกัน เห็นใครได้ดีเราก็ชื่นชมยินดีปรีดาปราโมทย์ไปด้วย” นายอนุทิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถึงเวลานี้ภูมิใจไทย มองว่าเพื่อไทย เป็นคู่แข่งอันดับหนึ่งในพื้นที่ภาคอีสานหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “ผมไม่มีคู่แข่ง แข่งกับตัวเองเท่านั้น จริง ๆ เกิดมาในชีวิตนี้ก็ไม่เคยคิดว่าจะแข่งกับใคร ทำตัวเองให้ดีอยากได้อะไร อยากทำอะไรก็พยายามทำตัวเองให้สุดความสามารถให้มีศักยภาพที่จะไปประสบกับสิ่งนั้น ๆ ซึ่งผมเป็นคนแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไร ไม่ได้มองเลยว่าเป็นการแข่งขันใด ๆ ทั้งสิ้น” นายอนุทิน กล่าว


ที่มา : https://www.naewna.com/politic/612155