'บิ๊กป้อม' อุ้ม 'ธรรมนัส' นั่งเลขาฯพปชร. ต่อ ไม่โละกก.บห. ยันทำงานร่วมกับนายกฯ ได้

28 ต.ค. 64 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

ผู้สื่อข่าวถามว่า โครงสร้างตำแหน่งบริหารยังอยู่เหมือนเดิมใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เหมือนเดิม เมื่อถามว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงในปี 65 หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่จะคิด ก็บอกแล้วว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลง จบแล้ว

เมื่อถามว่า การเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นต่อเมื่อจะมีการเลือกตั้งใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ พร้อมย้อนถามสื่อว่า จะเลือกตั้งเมื่อไหร่ให้บอกมา 

เมื่อถามว่า หลายพรรคการเมือง เช่น เพื่อไทย ก้าวไกล เริ่มเปิดตัวผู้บริหารและว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งกันบ้างแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ไปถามพรรคที่เขาเตรียมเปิดตัวสิ จะมาถามพรรคที่ยังไม่ได้เตรียมตัวได้อย่างไร ผมบอกแล้วว่าผมยังไม่ได้เตรียมตัว”

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ยังเป็นเลขาธิการพรรคอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวเสียงดังว่า บอกแล้วว่าไม่เปลี่ยนแปลง แล้วจะถามอะไร เมื่อถามว่า ได้พูดถึงการปรับโครงสร้างพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พูดเรียบร้อย 

เมื่อถามว่าแต่ละกลุ่มในพรรคจะอยู่ร่วมกันและทำงานด้วยกันได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โอ๊ย ไม่มีอะไร” เมื่อถามว่า หากเป็นอย่างเช่นนี้ยังจะทำงานร่วมกับนายกฯ ได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้ นายกฯ ทำในส่วนของนายกฯ เดี๋ยวจะหาว่านายกฯ มาก้าวก่ายพรรคอีก ส่วนที่สมาชิกบอกว่าถ้า ร.อ.ธรรมนัส ยังอยู่อาจจะเป็นปัญหาในการประสานงานนั้น ไม่มี 

เมื่อถามว่า หลังจากวันนี้แล้วจะต้องพูดคุยกับนายกฯ อีกครั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามพร้อมขึ้นรถกลับทันที

ด้าน พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค กล่าวว่า หัวหน้าพรรคพูดแล้วว่าทุกอย่างจบหมดแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร วันนี้เป็นเพียงการปรับโครงสร้างภายในเท่านั้น ให้รอดูว่าจะปรับอย่างไร แต่ไม่มีให้ใครเข้ามาเพิ่ม และทุกอย่างเรียบร้อยดี

เมื่อถามว่า ในที่ประชุมได้มีการเคลียร์ใจระหว่าง ร.อ.ธรรมนัส กับแกนนำกลุ่มสามมิตร หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไร ทุกอย่างจบหมดแล้ว วันนี้แค่มาพูดคุยกันเท่านั้น และเชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้ และไม่มีข่าวลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก 

เมื่อถามว่า หาก ร.อ.ธรรมนัส ยังทำหน้าที่ต่อจะมีปัญหากับนายกฯ หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่มี ไม่มีอะไรแน่นอน ทุกอย่างยังเหมือนเดิม เรียบร้อยดี เดินหน้ากันต่อไป และไม่จำเป็นต้องคุยกับนายกฯ เพราะเข้าใจกันดีอยู่แล้ว


ที่มา : https://www.thaipost.net/news-update/politics-news/13991/