เผยคำพูด 'บิ๊กป้อม' หลังเกิดกระแสใน พปชร.บีบ 'ธรรมนัส' พ้นเลขาธิการพรรค ชี้ปัญหาเพราะมีบางคนทะเลาะกันแล้วมีเด็กไปบอกนายกฯ

เผยคำพูด “บิ๊กป้อม” หลังเกิดกระแสใน พปชร.บีบ “ธรรมนัส” พ้นเลขาธิการพรรค ชี้ปัญหาเพราะมีบางคนทะเลาะกันแล้วมีเด็กไปบอกนายกฯ ต่อไปขอให้รักกัน ย้ำถ้าไม่เอา “ธรรมนัส” แล้วจะเอาใคร เขาทำงานเพื่อพรรคได้ ลั่น “ถ้ายังไม่เลิกทะเลาะกัน กูลาออก ใครอยากมาเป็น ก็มาเป็นเลย” แต่ถ้า “บิ๊กตู่” ไปตั้งพรรคใหม่ก็จะเลิกเล่นการเมือง

กรณีที่คนในพรรคพลังประชารัฐบางส่วนต้องการบีบให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พ้นสภาพเลขาธิการพรรค นั้น วันนี้ (28 ต.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้พูดคุยกับกรรมการบริหารพรรคบางส่วน ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ได้มีการเปิดเผยคำพูดสรุปตอนท้ายของ พล.อ.ประวิตร ระบุใจความว่า “ที่เป็นปัญหา เพราะมีบางคนทะเลาะกัน และมีเด็กไปบอกนายกฯ จึงทำให้เป็นปัญหา เอาเป็นว่าต่อไปนี้ ขอให้รักกัน พูดคุยกัน และให้จบตรงนี้ ไม่เป็นไร ถ้าที่ผ่านมามีอะไรผิดพลาด หรือผมอาจจะดูแลทุกคนไม่ดีพอก็ขอโทษ แต่ยืนยันว่ารักสมาชิกทุกคน”

ด้าน น.ส.วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ระบุว่า

“ถ้าไม่เอาธรรมนัส แล้วจะเอาใครเขาทำงานได้
ทำงานเพื่อพรรค แล้วใครจะทำงานคนอื่นก็เป็นคู่กรณีของเขา ถ้ายังไม่เลิกทะเลาะกัน
กูลาออก ใครอยากมาเป็น ก็มาเป็นเลย”

แต่…“ถ้านายกฯ จะไปตั้งพรรคใหม่ ผมก็เลิก
ไม่เล่นแล้ว การเมือง”

: พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคประชารัฐ 27 ต.ค. 2564

“ที่เป็นปัญหา เพราะมีบางคนทะเลาะกัน และมีเด็กไปบอกนายกฯ จึงทำให้เป็นปัญหา
เอาเป็นว่าต่อไปนี้ ขอให้รักกัน พูดคุยกัน
และให้จบตรงนี้ ไม่เป็นไร ถ้าที่ผ่านมามีอะไรที่ผิดพลาดหรือ ผมอาจจะดูแลทุกคนไม่ดีพอ
ก็ขอโทษ แต่ยืนยันว่าผมรักสมาชิกทุกคน”


ที่มา : https://mgronline.com/politics/detail/9640000106705