“รมว.ท่องเที่ยว” ยัน “ลิซ่า-แอนเดรีย” เคาท์ดาวน์ คุ้มค่าแน่นอน เผยช่วยโปรโมตประเทศด้านอื่น เตรียมชง เสนองบ ในครม.สัญจรกระบี่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงความชัดเจนการใช้งบประมาณจ้าง น.ส.ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK  และ แอนเดรีย โบเซลลี นักร้องโอเปร่าชาวอิตาลี ศิลปินเคาท์ดาวน์ ว่า จะเสนอเรื่องเข้าที่ประชุมครม.ในช่วงการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ที่จังหวัดกระบี่ ในช่วงเดือนพ.ย.นี้ โดยงานดังกล่าวจะมีภาคเอกชนมาร่วมเป็นสปอนเซอร์

ผู้สื่อข่าวถามว่าศิลปินที่จะเชิญมาร่วมงานมีการตอบรับมาแล้วหรือยัง นายพิพัฒน์ กล่าวว่าตอนนี้ยัง ต้องขอดูสัญญาในวันที่ 30 ต.ค.นี้ที่จะส่งมาก่อน โดยศิลปินที่จะมาคือลิซ่าเพียงคนเดียว ไม่ได้มาทั้งวง

เมื่อถามว่าชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ที่จะเชิญ น.ส.ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK  ศิลปินเคป๊อปชื่อดังระดับโลกชาวไทย และ แอนเดรีย โบเซลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกชาวอิตาลี นายพิพัฒน์ กล่าวว่าใช่ ชัดเจนแล้ว ถามว่าจะนอกจากการแสดงดนตรี จะโปรโมท ประเทศไทยในด้านอื่นด้วยหรือไม่ รมว.ท่องเที่ยว กล่าวว่า ต้องหารือกันก่อน 

เมื่อถามถึงกระแสวิจารณ์ว่าการนำงบประมาณมาใช้ในเรื่องดังกล่าวไม่เหมาะสม นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ให้รอดูความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจและสังคม เมื่อถามว่าศิลปินทั้งสองคนจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ใช่หรือไม่ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ได้แน่นอน