เครื่องบิน ‘เทกซัส’ พุ่งหลุดรันเวย์ไฟลุกท่วม ผู้โดยสาร-ลูกเรือ 21 คนรอดปาฏิหาริย์

เครื่องบินโดยสารเอกชนลำหนึ่งประสบอุบัติเหตุขณะยายามเทคออฟจากสนามบิน Houston Executive Airport ในรัฐเทกซัสของสหรัฐฯ เพื่อเดินทางไปยังเมืองบอสตันเมื่อเช้าวานนี้ (19 ต.ค.) เคราะห์ดีที่ผู้โดยสารและลูกเรือทั้ง 21 คนสามารถอพยพออกมาได้ทันก่อนที่เครื่องจะระเบิดไฟลุกท่วม โดยมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยแค่ 2 คน

สื่อสหรัฐฯ เผยภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่กำลังเร่งดับไฟที่ลุกไหม้ซากเครื่องบิน แมคดอนเนลล์ ดักลาส (MD-87) ซึ่งพุ่งชนรั้วและไถลไปจอดแน่นิ่งอยู่ในทุ่งแห่งหนึ่งที่ด้านนอกสนามบิน

“เท่าที่ทราบข้อมูลตอนนี้ เครื่องบินไม่สามารถยกตัวขึ้นได้เมื่อไปถึงจุดสิ้นสุดรันเวย์ จึงพุ่งข้ามถนนมอร์ตัน และไปหยุดอยู่กลางทุ่งทางตอนเหนือของสนามบิน ก่อนจะเกิดการระเบิดขึ้น” เทรย์ ดูฮอน ผู้พิพากษาประจำเทศมณฑลวอลเลอร์ ชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก

องค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ (FAA) ระบุในคำแถลงว่า เครื่องบินลำนี้ “พุ่งชนรั้ว และเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นในทุ่งหญ้าแห่งหนึ่ง” เมื่อเวลาหลัง 10.00 น. เล็กน้อย ขณะพยายามพาผู้โดยสารออกจากสนามบินไปยังจุดหมายปลายทาง

เหตุการณ์นี้ทำให้ผู้โดยสารคนหนึ่งเจ็บหลัง ส่วนอีกคนมีปัญหาหายใจติดขัด ซึ่งทั้งคู่ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนจะเดินทางกลับมาที่สนามบินอีกครั้ง

เครื่องบินลำนี้มีผู้โดยสาร 18 คน, นักบิน 2 คน และพนักงานต้อนรับอีก 1 คน โดยผู้โดยสารที่อายุน้อยที่สุดเป็นเด็กวัย 10 ขวบ

FAA และคณะกรรมการความปลอดภัยขนส่งแห่งชาติสหรัฐฯ (NTSB) อยู่ระหว่างสืบสวนเพื่อหาต้นตอของอุบัติเหตุครั้งนี้


ที่มา: CNN
https://mgronline.com/around/detail/9640000103834