กำลังพลจิตอาสา พล.ร.9 ค่ายสุรสีห์ เร่งช่วยเหลือชาวบ้านขนย้ายสุกรหนีน้ำโดยด่วน!!! 

พลตรี บรรยง  ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพลทหารราบที่ 9 เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กำลังพลจิตอาสา กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 19 (ร.19 พัน.2) ร่วมกับ กองพันทหารช่างที่ 9 กองพลหทารราบที่ 9 (ช.พัน.9 พล.ร.9) จัดยุทโธปกรณ์เรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก พายุโซนร้อน “คมปาซุ” ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ บ้านช่องด่าน หมู่ที่ 2 ตำบลหลุมรัง อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี 

โดยเร่งทำการขนย้ายสุกรจำนวน 9,000 ตัว ไปไว้ในที่ปลอดภัย ซึ่งล่าสุดขณะนี้ปริมาณน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยระดับน้ำล่าสุดอยู่ที่ 100 เซนติเมตร และคาดว่าน่าจะมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น เพราะยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง  หากไม่เร่งขนย้ายข้าวของหรือทรัพย์สินออกในช่วงนี้  ก็จะจมน้ำเสียหาย   

อย่างไรก็ตาม ศูนย์บัญชาการบรรเทาสาธารณภัย กองพลทหารราบที่ 9 จัดเตรียมพร้อมกำลังพลจิตอาสาและยุทโธปกกรณ์ ในการเฝ้าติดตามสถานการณ์เฝ้าระวัง พายุโซนร้อน “คมปาซุ” อย่างใกล้ชิด เพื่อสามารถเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างทันท่วงที เพราะทหาร "ต้องเป็นที่พึ่งของปรัชาชนในทุกโอกาส"